Tin mới

Rùa biển quý hiếm nặng gần 100kg mắc lưới

Thứ ba, 25/03/2014, 00:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khoảng 23h ngày 23/3 trong lúc kéo đáy tại đầm phá xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế, một con rùa biển quý hiểm gần 100 kg đã mắc vào lưới

(Tinmoi.vn) Khoảng 23h ngày 23/3 trong lúc kéo đáy tại đầm phá xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế, một con rùa biển quý hiểm gần 100 kg đã mắc vào lưới.

Rùa biển quý hiểm nặng gần 100kg mắc lưới

Cá thể rùa quý hiểm nặng gần 100kg (Ảnh khampha)

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên ông Nguyễn Vân (50 tuổi, thôn Vĩnh Tu, xã Quảng Ngạn) trong lúc kéo đáy tại đầm phá xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế đã phát hiện một con rùa biển lớn mắc trong lưới.

Sáng ngày 24/3, sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và cán bộ kỹ thuật của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại nhà ông Vân để kiểm tra. 

Qua kiểm tra, cá thể rùa biển được xác định là loài Vích, tên khoa học Chelonia mydas thuộc họ Vích Cheloniidae, mai cứng, màu  xanh, có đốm đen, chiều dài thân 90 cm, chiều rộng 70 cm, cân nặng 85 kg, trên thân chỉ có một số vết thương nhỏ, tình trạng sức khỏe tốt.

Đây là loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam, mức độ nguy cấp bậc EN - cấm đánh bắt bất cứ hình thức và loại ngư cụ nào.

Sáng cùng ngày, cá thể rùa quý hiểm này đã được thả về biển.

P.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news