Tin mới

Rùa nặng 13kg bất ngờ bò vào nhà dân, trả 100 triệu không bán

Thứ năm, 13/10/2016, 08:20 (GMT+7)

Nghe thấy tiếng chó sủa, anh Dũng ra kiểm tra thì bất ngờ phát hiện một con rùa lạ nặng khoảng 13kg bò từ ngoài đường vào sân. Biết có rùa lạ, nhiều người đến trả giá 100 triệu đồng để mua, nhưng anh Dũng không bán mà mang đi phóng sinh.

Theo tin tức được báo Tri Thức Trực Tuyến, Tri Thức Trẻ đăng tải, vào rạng sáng ngày 12/10, anh Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi, trú xã Thanh Thủy, Thanh Chương, Nghệ An)

Nghe chó sủa, tưởng có trộm nên anh Dũng mở cửa ra xem thì phát hiện một con rùa lớn bò vào sân. Nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng anh Dũng nhất quyết không bán.

Người may mắn phát hiện con rùa bò vào nhà là gia đình anh Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi; trú xã Thanh Thuỷ, Thanh Chương, Nghệ An).

Theo anh Dũng kể lại, trước đó vào rạng sáng 12/10, khi đang nằm ngủ thì người đàn ông này bất ngờ nghe tiếng chó sủa lớn. Nghĩ là có trộm nên anh Dũng dậy kiểm tra. Vừa mở cửa ra, anh Dũng bất ngờ phát hiện một con rùa lớn đang bò từ ngoài đường vào sân nhà.

Con rùa bò vào nhà anh Dũng có màu đen, trên mai rùa rất cứng và có vân vệt vàng. Dưới bụng rùa cũng có các kẽ giữa màu vàng và đen. Con rùa này dài khoảng 70cm, rộng 40cm và có trọng lượng 13,5kg.

Biết tin có rùa lạ bò vào nhà anh Dũng, rất đông người dân xung quanh kéo đến xem sự việc. Nhiều người cho biết, con rùa này có thể sống ở đập Đồng Đanh (gần nhà anh Dũng) nổi lên rồi bò vào. Có thể con rùa này có tuổi thọ cả trăm năm.

Được biết, ngay trong sáng cùng ngày, nhiều người đi đường ghé vào xem và hỏi mua con rùa của anh Dũng. Có người đã trả 80 triệu nhưng anh Dũng quyết không bán.

Cùng ngày, anh Dũng đã mang con rùa ra đập Đồng Đanh gần đó để phóng sinh trước sự chứng kiến của nhiều người. 

 

Anh Dũng chia sẻ có người trả giá 100 triệu đồng để mua con rùa trên nhưng anh không bán mà mang đi phóng sinh.

6h ngày 12/10, gia đình anh Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi, ở xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa. Thấy lạ vì chó sủa liên tiếp, anh Dũng dậy mở cửa, phát hiện một con rùa đang bò từ ngoài đường vào sân.

Con rùa trên có màu đen, mai dày và cứng. Trên lưng rùa có nhiều vân vệt màu vàng, dưới bụng xen kẽ giữa màu vàng và đen. Rùa có trọng lượng 13,5 kg, dài khoảng 0,7 m, rộng (dưới bụng) gần 0,4 m.

Nghe tin rùa lạ vào nhà anh Dũng, người dân trong xã kéo đến xem rất đông. Một số người cao niên trong xã nhận định có thể rùa này ở đập Đồng Đanh (gần nhà anh Dũng) bò vào, có tuổi thọ hàng chục năm.

"Lúc hơn 9h, có một người ở Hà Nội vô tình đi qua nhà tôi trả giá con rùa trên 100 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình tôi không bán", anh Dũng nói.

Trưa cùng ngày, vợ chồng anh Dũng mang rùa ra đập Đồng Đanh để phóng sinh, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news