Tin mới

Rùa vàng nặng 45kg, hoa văn lạ mắc lưới trên sông Lam

Thứ sáu, 03/03/2017, 11:00 (GMT+7)

Trong lúc đánh bắt cá tại hạ nguồn sông Lam, một ngư dân ở Hà Tĩnh đã bắt được con rùa màu vàng pha lẫn nâu quý hiếm, có chiều dài khoảng 1 m, rộng 50 cm, nặng 45 kg.

Trong lúc đánh bắt cá tại hạ nguồn sông Lam, một ngư dân ở Hà Tĩnh đã bắt được con rùa màu vàng pha lẫn nâu quý hiếm, có chiều dài khoảng 1 m, rộng 50 cm, nặng 45 kg.

[mecloud]q1bwemcSpm[/mecloud]

Theo thông tin trên Infonet, Thanh niên, vào khoảng 23h ngày 2/3, trong lúc kéo lưới trên sông Lam, ông Nguyễn Văn Cường (trú tại thôn Hồng Lam, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bắt được con rùa màu vàng pha lẫn nâu, trọng lượng 45 kg, chiều dài khoảng 1 m, rộng 50 cm.

Con rùa quý hiếm có nhiều hoa văn lạ. Ảnh: Báo Sài Gòn Online

Ông Cường cho biết, đây là lần đầu tiên trong suốt 50 năm hành nghề, ông bắt gặp một con rùa như vậy. Sau khi bắt được rùa quý, ông Cường đã báo với cơ quan chức năng xuống kiểm tra.

Nghe tin ông Cường bắt được con rùa “khủng”, người dân địa phương đã kéo nhau ra tận đê sông Lam để chứng kiến tận mắt.

Nhiều người dân sống tại đây cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy cá thể rùa to như thế mắc lưới người dân.

Trước sự việc trên, ông Phạm Ngự Bình - Chủ tịch UBND xã Tiên Điền nhanh chóng cử đại diện chính quyền xã xuống nắm thông tin, sau đó UBND huyện Nghi Xuân đã hỗ trợ cho gia đình ông Cường 3 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với kiểm lâm cùng gia đình đã thả cá thể rùa này về biển ở khu vực Cửa Hội tại phao số 8.

Ông Trần Thanh Tường - Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Nghi Xuân khẳng định thì đây là giống rùa tự nhiên rất quý hiếm cần được bảo vệ và thả về với thiên nhiên. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news