Tin mới

Rửa nước nóng thấy vỏ táo nổi sáp trắng, cô gái vội vàng lên mạng đăng cảnh báo, không ngờ "ăn gạch" ngược

Thứ hai, 26/11/2018, 22:21 (GMT+7)

Khẳng định rõ đã lên mạng tìm hiểu, nhưng kết quả P.Đ vẫn bị mắng tới tấp vì cảnh báo tào lao!

Khẳng định rõ đã lên mạng tìm hiểu, nhưng kết quả P.Đ vẫn bị mắng tới tấp vì cảnh báo tào lao!

Vừa đăng lên chưa đầy 10 phút đã phải xóa đi, đó là việc duy nhất P.Đ có thể làm để tránh khỏi cơn mưa gạch đá của cư dân mạng.

Cứ tưởng phát hiện ra 1 chuyện hoành tráng giúp ích cho mọi người, nhưng cuối cùng P.Đ lại thành "tội đồ" vì bộp chộp, thiếu hiểu biết.

"TẨY TRANG CHO TÁO

Trước giờ mua táo ở siêu thị về cứ ngâm nước muối rửa sạch là cạp, giờ mới biết cái trò phủ sáp bảo quản mới ghê chứ.

Quả táo căng mịn đỏ đẹp là thế, nhìn là muốn chén luôn rồi (bảo sao Bạch Tuyết xưa dễ bị lừa thế) nay em mang đi rửa mà xối nhầm nước nóng, thế nào nó đổi màu luôn mới sợ. Làn da căng mịn trong phút chốc hiện nguyên hình như trước và sau trang điểm vậy.

Màn cảnh báo vô duyên bị hội chị em chê cười.

Hơi hoảng hốt nên quyết định lấy khăn mặt bông rửa thì hỡi ôi lớp sáp nó kiểu dinh dính mà không sạch hết được, lấy bàn chải đánh răng ra cọ mới chịu hết (hú hồn). Hóa ra trước giờ ăn cái lớp sáp này suốt mà không biết.

Lên mạng tìm hiểu mới biết cái lớp sáp này ăn có thể bị ung thư cơ. Nên anh chị nào thích ăn táo cả vỏ như em thì cẩn thận nhé. Sạch với cả an toàn nó cách xa nhau nghìn mét cơ. Mà ăn có chết ngay như chị Tuyết đâu, nguy cơ ung thư thôi!".

Đối với các bà nội trợ và những ai thích ăn táo thì thông tin trên nghe như sét đánh ngang tai vậy. Vấn đề an toàn thực phẩm luôn thu hút sự chú ý của mọi người, bởi ngày nào mà chẳng ăn 3 bữa, song ai cũng sợ nhất là thức ăn bẩn gây hại cho sức khỏe.

Các loại trái cây khoái khẩu của nhiều người như táo, nho, lê, xoài... lại càng gây chú ý hơn bởi chúng vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ bị "tẩm" hóa chất khiến chị em lo ngại mỗi khi muốn mua về cho gia đình mình.

Hình ảnh táo nổi sáp trắng khiến người đăng bài hoang mang.

Phát hiện vô tình của P.Đ làm cư dân mạng được phen xôn xao, mới đăng 5 phút đã nhận được hàng chục bình luận liên tiếp, tỏ ra hoang mang lo lắng:

"Ôi thật không vậy? Sợ quá"; "Cái sáp đó không nhìn được bằng mắt thường, bảo sao bày ra nhìn đẹp thế"; "Cứ tưởng là ngâm thuốc bảo quản đã sợ lắm rồi, giờ còn kiểu tẩm sáp phải dội nước sôi mới thấy nữa"; "Trời ơi mình suốt ngày ăn táo này nè huhu"...

Kèm theo lời kể, P.Đ có quay cả clip cận cảnh lớp màng trắng nổi lên ngoài vỏ táo để chứng minh cho mọi người thấy những gì cô "cảnh báo" đều là thật, có cơ sở rõ ràng.

Lớp vỏ táo đổi màu sậm hơn, không còn căng bóng nữa, P.Đ khẳng định "lên mạng tìm hiểu mới biết cái lớp sáp này ăn có thể bị ung thư cơ". Dọa thế thì ai mà chẳng giật mình hết hồn.

Tuy nhiên, cư dân mạng đâu có nhẹ dạ cả tin như thế! Sau một chút hoang mang ngắn ngủi, rất nhiều bà nội trợ thông thái đã đổ xô vào mắng cho P.Đ 1 trận, can tội tung tin thiếu chính xác.

Dân mạng "phản đòn" lại khiến chủ nhân bài cảnh báo sợ chạy mất dép!

"Em ơi viết thì viết có tâm một tí, biết là em có lòng tốt cảnh báo người tiêu dùng, nhưng lần này thì em sai rồi. Lớp sáp bảo quản này vô hại, nếu độc hại thì siêu thị nó sập từ lâu rồi chứ thách tiền cũng không dám đem đi bán".

"Sáp bảo quản trái cây có nguồn gốc thực vật đều ăn được và an toàn bạn nhé. Tìm hiểu thì phải tìm cho kỹ chứ vừa đọc qua loa đã lên mạng kêu la ầm ĩ rồi".

"Bạn chưa thấy táo có sáp bao giờ à??? Phải có thì táo mới giữ được lâu khi vận chuyển chứ".

"Đúng là cũng có loại sáp độc, nhưng táo Mỹ nhập khẩu thì không thể, họ có tiêu chuẩn khắt khe, kiểm tra nghiêm ngặt chứ ai điên mà bán táo gây ung thư đi khắp thế giới".

Một số người khác hiền lành hơn thì cảm thấy ái ngại cho P.Đ vì dù sao cô cũng có lòng tốt muốn chia sẻ điều "lạ lùng" gây sốc mà cô phát hiện ra. Song, rất tiếc đó lại là một cảnh báo tào lao!

Vì dân mạng chỉ trích quá dữ dội nên khổ chủ đã vội xóa bài chỉ sau 8 phút, chẳng mấy ai kịp xem xong clip đăng kèm. Hi vọng cả P.Đ và những ai thích gây chú ý sẽ rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, hấp tấp có ngày vấp ngã, đau mình chứ đau ai!

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news