Tin mới

Rùa quý hiểm bò lên bãi biển Quy Nhơn đào hầm đẻ trứng

Thứ tư, 26/10/2016, 11:37 (GMT+7)

Một con rùa biển xanh quý hiếm vừa bò lên bãi biển Quy Nhơn, đào hầm để chuẩn bị đẻ trứng.

Một con rùa biển xanh quý hiếm vừa bò lên bãi biển Quy Nhơn, đào hầm để chuẩn bị đẻ trứng.

Theo tin tức được báo Tri Thức Trực Tuyến, báo Bình Định đăng tải, vào khoảng 20h ngày 25/10, tại khu vực bãi biển Mũi Cồn (thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn), xuất hiện một con rùa xanh bò lên bãi biển cách kè chắn sống 50m đào hầm để đẻ trứng.

Rùa quý hiểm bò lên bãi biển Quy Nhơn đào hầm đẻ trứng. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Con rùa biển này dài hơn 1m, toàn thân màu đen, nặng gần 80kg. Loại rùa này được người dân địa phương gọi là rùa xanh, tên khoa học Chelonia mydas, thuộc họ Vích Cheloniidae, bộ Rùa biển Testudines; mai nhắn và rất cứng, mỗi bên mai có 4 tấm vẩy, hình ôvan, viền ngoài mai có các khía nhưng không nhọn. Đầu nhọn, phần trước đầu có một đôi vảy, phần sau có 4 đôi.

Phát hiện sự việc, rất đông người dân hiếu kỳ đã đến tập trung để xem hiện trường rùa đẻ trứng. Trước tình hình trên, Tổ quản lý bảo vệ vừng biển ven biển xã Nhơn Hải đã tuyên truyền người dân tránh xa, hạn chế ánh sáng để giữ không gian yên tĩnh cho rùa đẻ trứng.

Được biết, rùa biển là loài động vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng nằm trong sách Đỏ của Việt Nam và thế giới cần được bảo vệ nghiêm ngặt. 

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rùa biển sách Đỏ