Tin mới

Rúng động: Hai cha con người di cư bị cứa cổ, bỏ bên vệ đường

Thứ năm, 11/07/2019, 14:10 (GMT+7)

Khi được phát hiện, hai cha con con di cư có vết cắt dài trên cổ, ông bố đã tử vong còn đứa trẻ đang hấp hối.

Hình ảnh hai cha con người di cư bị bỏ bên vệ đường, ở cổ có vết cắt dài. Ảnh: CNN

Đài CNN đưa tin vụ việc được phát hiện vào ngày 6/7 tại bang Veracruz, Mexico. Hai cha con bị vứt bên vệ đường với vết cắt dài ở cổ, quần áo lấm lem bùn đất. Người cha đã tử vong còn đứa trẻ có một vết cứa dài khoảng 7cm ở cổ đang trong tình trạng hấp hối.

Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền bang Morelos, ông Raúl Hernández cho biết hai cha con này đến từ Guatemala. Người cha tên Rudy, 37 tuổi, cậu bé 10 tuổi tên Cristian. Hai cha con cùng với em trai và cháu anh Rudy rời quê hương vào ngày 28/5. Những người này bỏ tiền thuê một kẻ buôn lậu ở Guatemala đưa tới Mỹ. Nhưng sau đó, họ bị bắt cóc và bỏ lại ở biên giới Mexico. Hiện Cristian đang được điều trị tại Mexico.

Ông Pablo Ojeda Cardenas, Bộ trưởng Nội vụ bang Morelos cho biết gia đình này đã bị thành viên của băng đảng ma túy Los Zetas bắt cóc. Giới chức cho rằng những kẻ bắt cóc đã gọi cho gia đình nạn nhân đòi 12.000 USD tiền chuộc. Gia đình nạn nhân gửi 8.000 USD nhưng không được hồi âm.

Bức ảnh chụp hai cha con di cư chết úp mặt dưới một con sông ở biên giới Mỹ và Mexico gây chấn động thế giới. Ảnh: AFP

Vài ngày sau, người ta phát hiện Cristian và cha bị vứt bên vệ đường trong tình trạng bị cắt cổ. Rất may là cậu bé còn sống sót.

Cậu bé Cristian đang hồi phục tốt. Người chú và em họ của cậu đã trốn thoát và cũng đang được chính quyền hỗ trợ. Theo CNN, những người di cư qua Mexico thường trở thành nhân của các vụ bắt cóc, hãm hiếp, tống tiền, giết người.

Vụ việc khiến người ta liên tưởng tới bức ảnh chụp hai cha con người di cư chết úp mặt dưới con sông ở biên giới Mỹ - Mexico. Các trường hợp đều gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nguy hiểm mà người di cư gặp phải trong hành trình vượt biên tìm kiếm "giấc mơ Mỹ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news