Tin mới

Rúng động nhà hàng nấu mì bằng thuốc phiện

Thứ tư, 24/09/2014, 14:05 (GMT+7)

Để giữ chân “thượng đế”, một cửa hàng bán mì tại Ya’an đã sẵn sàng nêm thuốc phiện vào trong mì để phục vụ thực khách.

Để giữ chân “thượng đế”, một cửa hàng bán mì tại Ya’an đã sẵn sàng nêm thuốc phiện vào trong mì để phục vụ thực khách.

 

Sự việc gây rúng động dư luận Trung Quốc khiến nhiều người lo lắng cho an toàn sức khỏe của mình trước hàng loạt những mánh khóe của các cửa hàng ăn.

Một người Trung Quốc ăn mì tại cửa hàng. Ảnh: AP

Theo tờ Xian Evening, vụ việc bị phát hiện sau khi cảnh sát khu vực Ya’an đã bắt giữ Liu Juyou (26 tuổi) vì có kết luận anh chàng này dương tính với thuốc phiện. Liu Juyou cho biết anh rất bất ngờ vì trước đó chưa bao giờ dính dáng đến các loại thuốc kích thích nhưng khi cảnh sát yêu cầu làm xét nghiệm nước tiểu thì kết quả lại dương tính với thuốc phiện. Hậu quả là Liu bị tạm giam trong 15 ngày.

Ngay sau đó, Liu đã nghi ngờ rằng bát mì mà anh ăn trước đó vài giờ có thể đã có vấn đề. Từ đó, anh đã tự tìm hiểu để khẳng định phán đoán của mình.

Đầu tiên, Liu đã thuyết phục những người khách quen hay dùng bữa tại nhà hàng này tiến hành xét nghiệm. Giống như Liu, kết quả của họ đều dương tính với thuốc phiện.

Ngay sau đó, Liu đã báo cáo sự việc đến cảnh sát địa phương. Một cuộc điều tra được tiến hành và chủ nhà hàng nhanh chóng bị bắt với bằng chứng thuyết phục.

Tại cơ quan điều tra, chủ cửa hàng thừa nhận trước đó có mua 2kg hạt thuốc phiện rồi nghiền thành bột. Sau đó, đầu bếp sẽ bí mật nêm một chút vào mỗi tô mì nhằm giữ chân người đến ăn.

Hạt Cây thuốc phiện bị cấm sử dụng.

Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy cho biết, mặc dù lượng thuốc phiện được bỏ vào thức ăn rất ít nhưng chúng có thể tích tụ dần trong cơ thể và cho kết quả dương tính khi xét nghiệm. Đồng thời, thực khách cũng có thể bị nghiện nếu ăn mì trong thời gian kéo dài.

Trước đây, hạt thuốc phiện cũng từng được sử dụng phổ biến cho món lẩu tại các nhà hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, chính quyền đã ra lệnh cấm dùng loại hạt này. Chủ cửa hàng cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news