Tin mới

Rúng động vụ thảm sát khiến 7 người trong một làng tử vong ở Nhật Bản

Thứ tư, 28/11/2018, 11:06 (GMT+7)

Cảnh sát địa phương đã phát hiện 6 thi thể người chết trong một ngôi nhà, trong đó có 5 người là thành viên trong một gia đình. Vụ việc đã khiến ngôi làng Nhật Bản rúng động.

Cảnh sát địa phương đã phát hiện 6 thi thể người chết trong một ngôi nhà, trong đó có 5 người là thành viên trong một gia đình. Vụ việc đã khiến ngôi làng Nhật Bản rúng động.

Vào ngày 26/11 vừa qua, cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện thấy một thi thể phụ nữ bên ngoài gia trang ở làng Takachiho, tỉnh Miyazaki, và 5 thi thể khác ở trong nhà. Nạn nhân bao gồm chủ nhà Yasuo Iihoshi (72 tuổi), vợ của ông - bà Mihoko (66 tuổi), con trai Masahiro Iihoshi (42 tuổi), con dâu Mikiko (41 tuổi), cháu trai Takumi (21 tuổi), cháu gái Yui (7 tuổi) và 1 người bạn của gia đình ông Fumiaki Matsuoka (44 tuổi).

Ngôi nhà ở làng Takachiho, tỉnh Miyazaki, nơi phát hiện 6 thi thể. Ảnh: Kyodo

Theo truyền thông địa phương, một số nạn nhân bị sát hại bằng dao. Thi thể của anh Masahiro được tìm thấy ở một con sông cách làng 3 km. Người này được cho là đã lái xe của gia đình tới đây và nhảy xuống sông tự tử.

Theo Japan Today, vào ngày 25/11, ông Matsuoka tới nhà anh Masahiro để giúp hòa giải mâu thuẫn trong gia đình liên quan tới Masahiro, nhưng có lẽ mâu thuẫn đã xảy ra vào ngày hôm đó. Tới ngày hôm sau, cha của ông Matsuoka đã báo cảnh sát sau khi không thể liên lạc được với anh. Bên cạnh đó, anh trai của Masahiro cũng liên lạc với cảnh sát khi không thể liên lạc được với gia đình vào ngày 26/11.

Đồng nghiệp của anh Masahiro cũng cho biết rằng vào ngày 25/11, anh Masahiro cùng vợ và con gái tham dự một bữa tiệc cuối năm do công ty tổ chức và lúc đó, tâm trạng anh vẫn rất bình thường.

Các thợ lặn xuống sông Gokase ở Takachiho vớt thi thể của nạn nhân thứ 7. Ảnh: Kyodo

Cảnh sát cũng cho biết thêm, một con dao rựa dính đầy máu cũng được tìm thấy trong nhà. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Nơi xảy ra vụ án mạng đẫm máu này nằm ngay gần thung lũng Takachiho, địa điểm du lịch nổi tiếng.

Vụ án đã gây lo sợ cho cộng đồng người dân địa phương. Chính quyền tỉnh Miyazaki khuyến cáo người dân cẩn trọng hơn và trực tiếp đón con từ trường học.

Giết người hàng loạt thường hiếm khi xảy ra tại Nhật Bản – một trong những quốc gia được đánh giá là an toàn nhất trên thế giới.

Do có luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt nên những vụ tấn công hàng loạt tại Nhật Bản thường liên quan đến dao.

Năm 2001, một người đàn ông có tiền sử tâm thần đã xâm nhập vào một trường tiểu học tại Osaka và đâm chết 8 em học sinh. Năm 2008, một người đàn ông đã lao vào đám đông tại con phố ở trung tâm Tokyo và đâm chết 7 người.

Tháng 7/2016, tên Satoshi Uematsu đã dùng dao tấn công một cơ sở chăm sóc người khuyết tật tại Sagamihara khiến 19 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news