Tin mới

Bức tranh 150 năm trước tiên đoán được sự ra đời của smartphone?

Thứ hai, 07/12/2020, 09:22 (GMT+7)

Gần đây, một chi tiết trong bức tranh này đã khiến nhiều người đặt ra một câu hỏi lớn về khả năng tiên đoán về việc loài người dùng smartphone của nó.

Bức tranh nổi tiếng mang tên “The Expected One” của họa sĩ người Áo có tên Ferdinand Georg Waldmüller, đã xuất hiện từ thế kỷ 19. Bức tranh được đặt tại Bảo tàng nghệ thuật thế kỷ 18 và 19 tại Munich (Đức). Trong tranh là hình ảnh một cô gái đang đi dạo trên một con đường mòn nhỏ, xung quanh là cây cối xanh tốt. Phía trước là một chàng trai đang quỳ gối, trên tay cầm sẵn một cành hoa hồng như muốn dành tặng cho cô gái.

Chi tiết khiến cả thế giới kinh ngạc là thứ cô gái đang cầm trên tay. Ảnh: internet

Hai tay cô giữ một vật nhỏ, chăm chú nhìn vào đó như cách mà những người thời hiện đại sử dụng điện thoại thông minh khi đang đi trên đường. Đó chính là nguyên nhân khiến dư luận xôn xao, một bức tranh vào năm 1860 lại có thể đoán trước sự thịnh hành của điện thoại thông minh với việc một người đi trên đường và vẫn “cắm mặt” vào sử dụng nó.

Tuy nhiên, ở thế kỷ 19, khi nhìn vào bức tranh “The Expected One” người ta sẽ nghĩ ngay đến thứ cô gái đang cầm trên tay là một cuốn kinh thánh chứ không phải một chiếc điện thoại thông minh như những người thời nay vẫn tưởng.

Nhiều người cho rằng thứ cô gái đang cầm trên tay chính là điện thoại thông minh. Ảnh: internet

Gerald Weinpolter, Giám đốc điều hành của cơ quan nghệ thuật austrian-paintsat cho biết: “Thứ mà cô gái trong bức tranh của họa sĩ Waldmüller cầm trên tay không phải là chiếc iPhone thời thượng như các bạn vẫn nghĩ. Đó là khi cô gái rời khỏi nhà thờ và vẫn đang mải mê với cuốn kinh thánh".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news