Tin mới

Rùng mình chứng kiến cảnh ruồi, nhặng bu kín mâm cơm

Thứ tư, 10/06/2015, 20:51 (GMT+7)

Đến bữa ăn, ruồi bu kín hết mâm cơm, người dân phải vừa ăn vừa khua ruồi thậm chí là còn mắc màn ăn cơm.

Đến bữa ăn, ruồi bu kín hết mâm cơm, người dân phải vừa ăn vừa khua ruồi thậm chí là còn mắc màn ăn cơm.

Theo tin tức trên báo Thanh tra, hàng trăm hộ dân tại thôn An Sơn, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây hiện đang lâm vào cảnh sống chung với ruồi, nhặng, muỗi và rác thải ô nhiễm do sống gần bãi rác.

Người dân khu vực phản ánh, trước đó, vào năm 2002, thị xã Sơn Tây tiến hành xây dựng mở rộng khu xử lý rác thải liền kề nơi các hộ dân sinh sống. Đến năm 2004, khu xử lý rác thải chính thức đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, các hộ dân luôn phải sống trong môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng do ảnh hưởng từ khu xử lý rác thải.

Do lượng rác ngày càng nhiều nên thị xã Sơn Tây đã tiến hành mở rộng khu vực xử lý rác thải, số lượng mỗi ngày một tăng lên

Từ 2 lò đốt ban đầu, nay tăng lên thành 5 lò đốt hoạt động liên tục ống khói của khu đốt xả mùi khét gây ô nhiễm không khí làm thiệt hại về vật chất, tinh thần, gây tổn hại sức khỏe, đe dọa đến tính mạng của người dân do phải hứng chịu từ nguồn ô nhiễm.

Một người dân sống tại thôn này cho biết, từ ngày có nhà máy xử lý rác thải người dân lâm vào cảnh sống dở, chết dở. Nhà máy đã vài lần vỡ ống ngầm, một lần xả nước thải khiến lúa cấy lại 3 lần vẫn chết, cá chết nổi trắng làm cuộc sống người dân rất khổ cực.

"Chúng tôi đã làm đơn đề nghị phải di dời dân ra khỏi khu vực ô nhiễm mà tới nay vẫn chưa có hồi đáp, mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để cứu lấy cuộc sống cho chúng tôi” - Người này cho hay.

Các hộ dân nơi đây đã tìm đủ mọi cách để hạn chế ngửi mùi khói độc từ nhà máy xả ra bằng việc bịt kín tất cả lỗ thoáng trong nhà bằng nilon, chăng bạt phủ kín trước cửa ra vào, thậm chí bịt cả khẩu trang khi ngủ. Song tất cả việc làm đó cũng không cải thiện được bao nhiêu vì về đêm lượng rác đốt của nhà máy càng nhiều.

Được biết, nhà của các hộ trong thôn đều dùng nilon bịt kín hết. Thậm chí vào mùa đông, nhiều người còn phải bịt cả khẩu trang đi ngủ không chịu nổi mùi hôi thối. Còn mùa hè thì rác chở về bãi rác, ruồi nhặng nhiều mặc dù có phun thuốc diệt ruồi muỗi nhưng cũng không ăn thua.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news