Tin mới

Rùng mình chứng kiến "dị nhân" ăn thủy tinh

Thứ tư, 28/10/2015, 08:29 (GMT+7)

Cầm ly thủy tinh trên tay, anh Phúc không ngại ngần đưa lên miệng rồi nhai rau ráu. Với anh, ăn thủy tinh đã trở thành thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt đời thường.
Người dân gọi anh Đinh Khánh Phúc (1963), xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), là dị nhân bởi khả năng nhai thủy tinh, nuốt kim và dao lam khác người của anh.
Nghe tin về khả năng đặc biệt của anh Phúc, chúng tôi vượt quảng đường hơn 50 km để được gặp anh.
Biết chúng tôi tìm hiểu về khả năng đặc biệt của mình, anh Phúc nửa đùa, nửa thật: “Mình ăn thủy tinh đã hơn 30 năm. Tí nữa mình sẽ làm cho các bạn xem, nhưng về nhà các bạn đừng bắt chước mình nhé. Bởi với người bình thường, việc làm đó rất nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng”.
Chia sẻ với chúng tôi, anh Phúc cho biết, ngay từ nhỏ, anh đã sớm được tiếp xúc với các loại sách võ thuật nên niềm đam mê về nó đã ngấm vào người từ lúc nào không biết.
Với bản tính nhanh nhẹn, học giỏi các môn toán và văn nên anh Phúc hiểu và vận dụng rất nhanh những gì đọc được.
Đến tuổi trưởng thành, anh Phúc tiếp tục rèn luyện các loại hình võ thuật như: ngạnh công, khinh công, nội công.
Nhờ quá trình rèn luyện lâu dài, kiên trì mà đến nay, anh Phúc có một cơ thể cực kỳ khỏe mạnh, rắn chắc với “nội công” cực kỳ thâm hậu, khác người.
Anh có thể dễ dàng húc méo một thùng phi đầy nước, dùng đỉnh đầu hứng vỡ một trái dừa rơi ở độ cao hơn 10m, ăn thủy tinh...
Để chứng minh cho khả năng đặc biệt của mình, anh Phúc cầm trên tay một ly thủy tinh rồi đưa vào miệng nhai rau ráu. Sau khi những miếng thủy tinh “ròn rụm” vỡ ra, anh Phúc uống nước rồi súc miệng nuốt một cách ngon lành.
Chứng kiến cảnh tượng đó, nhiều người nghĩ anh Phúc sẽ bị thương ở miệng hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa. Những lúc như vậy, như đọc được suy nghĩ của người đối diện, anh Phúc trả lời một cách đầy tự tin.
“Những miếng thủy tinh, kim và dao lam khi nhai sẽ cho ra hình tam giác, cả ba cạnh đều rất sắc nhọn. Vì vậy, với người bình thường, ăn những thứ đó sẽ gây thương tổn cho các bộ phận cơ thể liên quan, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng với tôi, nhờ quá trình rèn luyện lâu dài và làm quen rồi nên nó không gây cảm giác đau đớn và việc tiêu hóa đều diễn ra bình thường như tôi ăn một viên kẹo hoặc ăn cơm”.
Ngoài mục đích rèn luyện cơ thể, việc ăn thủy tinh, nuốt kim và dao lam vào bụng còn có tác dụng khác đó là giúp anh Phúc trấn an cơ thể, lấy lại bình tĩnh mỗi lúc tâm lý căng thẳng.
“Những lúc tâm lý căng thẳng, ức chế, tôi thường lấy thủy tinh, dao lam hoặc kim ra ăn. Sau lúc đó, cảm giác trong người thấy nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Ăn thủy tinh đã trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của tôi”, anh Phúc tâm sự.
Bây giờ, ngoài thời gian rãnh rỗi, anh còn mở lớp dạy võ cho các thanh, thiếu niên trên địa bàn. Với anh, trong cuộc đời cũng như sự nghiệp võ thuật của mình, anh luôn đề cao tính đạo đức và tôn trọng pháp luật lên hàng đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news