Tin mới

Rùng mình đến thăm 20.000 con chuột "thánh"

Thứ ba, 25/02/2014, 11:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngôi đền thờ chuột này có đến 20.000 con chuột được con người cho ăn uống và tôn thờ như những vị thánh.

(Tinmoi.vn) Ngôi đền thờ chuột này có đến 20.000 con chuột được con người cho ăn uống và tôn thờ như những vị thánh.

 

Ngôi đền Karni Mata ở Deshnoke, bang Rajasthan, Ấn Độ là nơi thờ nữ thần Karni Mata (nữ thần Chuột trong đạo Hindu). Được xây dựng vào thế kỷ XV nhưng đến năm 1900, ngôi đền mới hoàn thành. Đây là ngôi đền duy nhất trên thế giới thờ chuột, nơi đây hiện là nhà ở của 20.000 con chuột.

Video những con chuột chạy khắp nơi tại ngôi đền thờ chuột:

Những con chuột (đặc biệt là chuột bạch) được coi là hóa thân của nữ thần Chuột Karni Mata. Vì vậy các tín đồ theo đạo Hindu thường đến đây cầu nguyện, họ tin rằng vuốt ve, cho những con chuột chạy qua chân mình sẽ đem lại may mắn. Những con chuột được cho uống sữa, ăn đồ ngon và tự do đi lại trong đền. Nhiều du khách đến đây đã hoảng sợ khi chứng kiến cảnh tượng cả đàn chuột ăn tối chung với người.

Truyền thuyết kể rằng vào thế kỷ 15, nữ thần Durga, người được coi là thần bảo vệ của thành phố Deshnoke, cầu xin thần Yama, vị thần chết, đem sự sống trở lại cho một đứa trẻ con trong thị tộc của mình nhưng bị từ chối.
Cuối cùng thần chết Yama đồng ý nhưng chỉ có một cách để cậu bé tái sinh trở lại là đầu thai sống kiếp chuột. Nữ thần Durga đã thỏa thuận với thần Yama rằng tất cả các thành viên đã chết trong thị tộc của bà sẽ sống kiếp chuột cho đến khi họ được đầu thai thành người. Kể từ đó, người dân thành phố Deshnoke rất tôn kính loài chuột.

Hoàng Anh


Xem thêm Video Bộ ảnh tái hiện lại những ác mộng ghê sợ:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news