Tin mới

Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt

Thứ năm, 06/09/2018, 19:34 (GMT+7)

Sau 55 giờ bơi lội dưới nước với quãng đường 200 km, vừa để thách thức bản thân, vừa để vận động gây quỹ từ thiện cho những bệnh nhân ung thư, những hằn da chân, da tay nhăn nheo vì ngâm nước quá lâu không khiến người ta sợ hãi mà đã tôn vinh anh như một huyền thoại.

Sau 55 giờ bơi lội dưới nước với quãng đường 200 km, vừa để thách thức bản thân, vừa để vận động gây quỹ Từ thiện cho những bệnh nhân ung thư, những hằn da chân, da tay nhăn nheo vì ngâm nước quá lâu không khiến người ta sợ hãi mà đã tôn vinh anh như một huyền thoại.

Maarten van der Weijden là một vận động viên lội đường dài sinh năm 1981 tại Alkmaar, một thành phố nổi tiếng với những khu chợ phô mai và những điểm đến văn hóa nổi tiếng nằm về phía Bắc Hà Lan.

Ngay từ khi còn trẻ, Maarten đã được biết đến như một tài năng bơi đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, khi sự nghiệp còn chưa bắt đầu thì một biến cố lớn đã xảy đến với chàng trai trẻ.

Năm ấy Maarten 19 tuổi, độ tuổi mà người ta nói "không có gì ngoài sức khỏe", thế nhưng anh lại được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu hay còn gọi là bạch cầu (leukemia).

Các bác sĩ nói rằng cơ hội và thời gian sống sót của anh còn rất ít chứ chưa nói là sẽ có hứa hẹn về việc chữa trị.

Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 1.

Maarten vốn là một kình ngư trẻ đầy triển vọng, anh mang trong mình ước mơ, hoài bão lớn lao.

Lời chẩn đoán như một tin sét đánh ngang tai, thế nhưng không đầu hàng trước số phận, Maarten đã cố gắng chống chọi với bệnh tật để chứng minh rằng những gì mà các bác sĩ nói về căn bệnh của anh là hoàn toàn sai.

Và những nỗ lực ấy của Maarten đến cuối cùng đã được hồi đáp xứng đáng. Không những vượt qua căn bệnh ung thư máu quái ác mà ngạc nhiên hơn, chàng trai trẻ với nghị lực sống mãnh liệt đã có thể quay lại đường bơi chỉ sau 2 năm phát hiện bệnh.

Chưa dừng lại, Maarten còn đánh dấu sự quay trở lại của mình bằng một chiến thắng vô cùng ngoạn mục, đó là chiếc huy chương Vàng danh giá tại Thế vận hội Olympic năm 2008 được tổ chức tại Bắc Kinh.

Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 2.
 
Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 3.

Maarten từng giành được chiếc huy chương Vàng danh giá tại Thế vận hội Olympic năm 2008 được tổ chức tại Bắc Kinh.

Người ta thường nói cái tự hào nhất của những vận động viên đó là họ luôn luôn đẩy mình ra khỏi giới hạn hiện tại của bản thân để tìm ra những giới hạn mới. Và tinh thần ấy cũng không ngoại lệ trong con người của Maarten.

Kình ngư người Hà Lan này đã thực hiện một thử thách do chính anh đặt ra. Thử thách này vừa là để phá vỡ giới hạn của bản thân, vừa là để vận động nhằm gây dựng một quỹ từ thiện cho những bênh nhận ung thư, những người đang phải trải qua những cảm giác mà anh đã từng chịu đựng.

Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 4.
 
Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 5.
 
Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 6.

Maarten đã thực hiện đường bơi dài 163 km với tổng thời gian là 55 giờ.

Theo đó, Maarten sẽ một mình thực hiện đường bơi dài 200 km trên một dòng sông ở Hà Lan. Kế hoạch dự kiến ban đầu, anh sẽ hoàn thành thử thách này trong vòng 3 ngày, bao gồm cả thời gian nghỉ giữa đường.

Tuy nhiên, do gặp phải vấn đề về sức khỏe trong quá trình thực hiện, thêm vào đó là nguồn nước bị ô nhiễm, kình ngư trẻ tuổi này đã phải dừng lại ở vạch đích "bất đắc dĩ" 163 km với tổng thời gian thực hiện là 55 giờ.

Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 7.

Maarten đặt ra mục tiêu bơi 200km nhưng vì sức khỏe của anh không cho phép.

Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 8.
 
Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 9.

Sau khi kết thúc đường bơi dài, toàn bộ phần da tay và da chân của kình ngư người Hà Lan đã bị nhăn nheo và đổi màu do ngâm dưới nước quá lâu.

Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 10.

Nhìn cơ thể của Maarten sau đường bơi dài khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mặc dù không thể hoàn thành mục tiêu 200 km như đã đặt ra ban đầu, tuy nhiên chiến dịch gây quỹ của Maarten đã đạt được thành công ngoài mong đợi với tổng số tiền vận động được là 4 triệu đô la Mỹ.

Sau khi kết thúc đường bơi dài, toàn bộ phần da tay và da chân của kình ngư người Hà Lan đã bị nhăn nheo và đổi màu do ngâm dưới nước quá lâu. Tuy nhiên điều đó không khiến người khác nhìn anh bằng ánh mắt sợ hãi mà đã tôn vinh anh như một huyền thoại.

Rùng mình khi nhìn cơ thể chàng trai sau 55 tiếng đồng hồ bơi 163 km, nhưng mục đích phía sau mới thật sự khiến mọi người rơi nước mắt - Ảnh 11.

Ý chí và nghị lực của Maarten đã chinh phục trái tim của tất cả mọi người.

L.T. (Nguồn: BP)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bơi quỹ từ thiện