Tin mới

Rùng mình khoảnh khắc bức tường đổ sập làm 10 tử vong ở Đồng Nai

Thứ bảy, 16/05/2020, 20:31 (GMT+7)

Camera ghi lại khoảnh khắc bức tường rào cao 8m, dài 109m bị đổ sập xuống, nhiều người đã bị gạch, bê tông đè lên người. Hậu quả, 10 công nhân tử vong, 14 người bị thương.

Một đoạn video mới được chia sẻ được camera ghi lại khoảnh khắc bức tường rào cao 8m, dài 109m đổ sập xuống tại Đồng Nai.

Lúc này, khi các công nhân đang tiến hành thi công tường rào của công trình tại lô số 18, đường số 8, KCN Giang Điền (Đồng Nai) thì tường rào cao 8m, dài 109m bị đổ sập xuống, nhiều người đã bị gạch, bê tông đè lên người.

Vụ việc để lại hậu quả vô cùng đáng tiếc, khiến 10 công nhân tử vong, 14 người bị thương.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn sập tường, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chia sẻ với VTC News, cho biết cần thêm thời gian để điều tra. "Những người có mặt tại hiện trường cho biết chiều nay trước khi xảy ra sự việc có cơn gió khá mạnh. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một phần, cần phải có sự vào cuộc của các đơn vị chuyên môn để làm rõ hơn".

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh đã tạm giữ 4 người thuộc các đơn vị nhà thầu, thi công, giám sát để phục vụ công tác điều tra. trong đó có ông Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty Hà Hải Nga.

Hình ảnh hiện trường vụ sập tường ở Đồng Nai. Ảnh: VOV

Theo tin tức trên VNE, Báo Xây dựng, tại buổi họp với UBND tỉnh Đồng Nai, chiều 15/5, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, đây là sự cố công trình gây chết người, đặc biệt nghiêm trọng thuộc Nghị định 46 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng thì sự cố này thuộc sự cố cấp I, có số người chết từ 6 trở lên.

Do đó, đề nghị phong toả hiện trường, tiến hành trình tự thủ tục xác định sự cố. Ông Hùng cũng lấy làm tiếc vì vụ tai nạn xảy ra là sự cố đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news