Tin mới

Rùng mình màn khai quật nghĩa địa tập thể thời Trung Cổ, với cách chôn cất đặc biệt

Thứ năm, 13/08/2020, 16:13 (GMT+7)

Một nghĩa địa tập thể với khoảng 100 ngôi mộ cổ ở Tây Ban Nha đã được tìm thấy. Tại đây, các nhà khảo cổ đã vô cùng bất ngờ với cách thức chôn cất đặc biệt của loài người.

Theo tiếng Hy Lạp, những nghĩa trang mới quy mô lớn được người dân gọi với cái tên trừu tượng là Necropolis - có nghĩa là thành phố của những người đã khuất. Và một trong những nghĩa trang nổi tiếng ở đây là nghĩa trang tại ngôi làng Granon với hơn 100 ngôi mộ cổ. Chúng được khai quật từ năm 2013 đến nay vẫn chưa xong.

Toàn cảnh cuộc khai quật nghĩa địa thời Trung Cổ (ảnh MR)

Toàn bộ đều được xếp theo một tư thế (ảnh MR)

>> Xem thêm: Thanh niên tự nhận bị người ngoài hành tinh tóm sống, bắt 'yêu' đến nỗi có con

Các nhà khảo cổ cho biết, những ngôi mộ ở đây phần lớn có niên đại cuối thời kỳ Cổ đại và đầu thời kỳ Trung cổ. Chính vì thế, họ còn tìm ra một quy tắc đặc biệt trong quy trình chôn cất đó là người lớn và trẻ em sau khi trút hơi thở cuối cùng đều được xếp quay đầu về một hướng. Ngoài ra, bên trong đựng khá nhiều hiện vật, lễ vật của người đã khuất.

Vị trí được xác định trên bản đồ (ảnh MR)

Có tổng cộng 103 mộ cổ đã được tìm thấy (ảnh MR)

Có thể nói, đây là một trong những nghĩa địa cổ đại còn gần như nguyên vẹn nhất. Đại diện nhóm khảo cổ giám đốc dự án Luis Villanueva (49 tuổi) cho biết họ đã tiến hành khai quật từ năm 2013 và đến thời điểm hiện tại con số tìm thấy đã lên tới 103 ngôi mộ. Tất cả đều nguyên vẹn và mỗi mộ lại có một phiến đá che chắn.

>> Xem thêm: Đào móng xây nhà, vô tình 'mở cửa' mật thất chứa 42 mộ cổ nghìn năm với tư thế lạ

Tất cả đều còn nguyên vẹn (ảnh MR)

Đây là cuộc khai quật quy mô lớn và thu hút rất nhiều người tới thăm. Những người chứng kiến có thể tụ tập tại cây cầu gần đó để quan sát toàn bộ quá trình. Theo ghi nhận của nhà chức trách địa phương, nơi đây gần như lúc nào cũng đông đúc bởi sự hiếu kỳ của người dân là quá lớn, theo MR.

>> Xem thêm: Máy bay gặp nạn cách đây 35 năm bất ngờ hạ cánh xuống sân bay Nhật Bản

Một số hình ảnh khác về cuộc khai quật quy mô lớn này

>> Xem thêm: Vòng tròn hoa văn tinh xảo khổng lồ đầy bí ẩn bất ngờ xuất hiện trên cánh đồng ngũ cốc chỉ sau một đêm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news