Tin mới

Rùng mình với bức ảnh có thể khiến cả thế giới “căm ghét” World Cup 2014

Thứ hai, 16/06/2014, 14:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cả thế giới có lẽ sẽ rùng mình và phải suy ngẫm về World Cup 2014 khi xem bức ảnh chụp một người phụ nữ ngồi lục tìm thức ăn trong\nthùng rác, bên cạnh là các cổ động viên Brazil đến sân xem bóng đá.>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của Tạ Biên Cương>> Xem người Somali cổ vũ World Cup trong yên lặng

(Tinmoi.vn) Cả thế giới có lẽ sẽ rùng mình và phải suy ngẫm về World Cup 2014 khi xem bức ảnh chụp một người phụ nữ ngồi lục tìm thức ăn trong thùng rác, bên cạnh là các cổ động viên Brazil đến sân xem bóng đá.

 

Những tín đồ hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang sống trong những ngày ăn bóng đá, ngủ bóng đá với World Cup 2014 tổ chức tại Brazil.

Tuy nhiên, nếu như vòng chung kết World Cup 2014 được cả thế giới đón chờ thì ngay tại nước chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, người dân Brazil lại phản đối kịch liệt sự kiện này.

Hàng loạt những cuộc biểu tình, đình công và bạo động đã diễn ra trước và trong World Cup 2014. Thậm chí, ngày khai mạc World Cup từng có nguy cơ bị hoãn do những hoạt động phản đối trên.

Ngay trước lễ khai mạc ở Sao Paulo, hàng trăm người biểu tình xuống đường phản đối ngân sách chi cho World Cup 2014, trong đó có khoản chi khổng lồ, kỉ lục được cho là lên đến 90 triệu USD dành riêng cho lễ khai mạc.

Nguyên nhân khiến người dân Brazil có hành động phản đối quyết liệt như trên là do chính quyền Brazil đã dành quá nhiều kinh phí cho công tác chuẩn bị, xây sân vận động hay tổ chức lễ khai mạc World Cup 2014 mà quên đi những quyền lợi cơ bản của người dân. Không những thế, nhiều người Brazil còn bị mất nhà cửa khi chính quyền buộc phải sơ tán để giữ hình ảnh trong sạch, đẹp đẽ trong mắt các du khách nước ngoài đến tham dự World Cup.

Nếu như những bức ảnh cưỡng chế hay bạo động, đập phá trên đường phố chưa đủ để “thức tỉnh” những người còn mải mê với trái bóng tròn thì bức ảnh do nhiếp ảnh gia Edimar Soares chụp trong trận đấu giữa Brazil và Mexico ở Confederations Cup 2013 thực sự khiến nhiều người rùng mình và phải lắng lại để suy nghĩ.

Bức ảnh khiến nhiều người phải rùng mình và suy ngẫm về World Cup Brazil 2014. Nguồn: Reddit/Acronopio.

Bức ảnh ghi lại cảnh một phụ nữ đang ngồi lọt thỏm bên trong và lục tung thùng rác để tìm đồ ăn. Bên cạnh thùng rác là những cổ động viên mặc áo Brazil đang tiến vào sân xem bóng đá với nét mặt hớn hở. Một người còn vứt rác thẳng vào thùng mà không biết về sự có mặt của cô gái trong đó. Bức ảnh cho thấy rõ sự chênh lệch giàu nghèo trong cuộc sống tại Brazil thể hiện qua câu chuyện bóng đá.

“Chúng tôi yêu World Cup và yêu đội tuyển quốc gia của mình. Nhưng chúng tôi chưa sẵn sàng để tổ chức giải đấu này. Sẽ thật tốt nếu người ta sử dụng số tiền tổ chức để xây dựng trường học, bệnh viện”, Juan da Silva - một sinh viên xã hội học của Đại học Sao Paulo - chia sẻ trong cuộc biểu tình phản đối World Cup 2014 hồi tháng 5.

World Cup 2014 có thể đem lại nhiều lợi ích cho đất nước và chính quyền Brazil. Nhưng rõ ràng, nó không đem lại hạnh phúc cho đa số người dân đất nước này, trong đó có rất nhiều người nghèo khổ.

Duy Minh

>> Cười nghiêng ngả với 50 câu bình luận bất hủ của Tạ Biên Cương

>> Choáng với cảnh hai thiếu nữ khỏa thân tắm mưa, đuổi bắt nhau trên cầu

>> Những góc khuất của các nữ DJ có thân hình "bốc lửa"

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news