Tin mới

Rùng mình với những hình phạt tội phạm ghê rợn nhất trong lịch sử

Thứ sáu, 18/04/2014, 13:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đóng đanh lên thập giá, lột da, tự mổ bụng hay cho voi giày xéo cơ thể tội phạm có thể coi là những hình phạt rùng rợn nhất trên thế giới.

(Tinmoi.vn) Đóng đanh lên thập giá, lột da, tự mổ bụng hay cho voi giày xéo cơ thể tội phạm có thể coi là những hình phạt rùng rợn nhất trên thế giới.

Samurai – Võ sĩ kiếm đạo Nhật

Đó là hình thức đã được samurai tự nguyện sử dụng để được chết trong danh dự khi bị rơi vào tay kẻ thù, hoặc như một hình thức của hình phạt tử hình đối với những Samurai phạm tội nghiêm trọng. Họ tự dùng dao mổ bụng mình và chờ một giọt nước mắt rơi xuống thì sẽ bắt đầu moi ruột ra. Nếu ai la hét hoặc khóc thì người đó sẽ bị mang đi chặt đầu ngay lập tức. 

Hoạn

Là cắt bỏ cơ quan sinh dục của người đàn ông làm cho họ bị mất khả năng sinh sản, hay còn được gọi là thái giám hay công công. Không chỉ được tuyển dụng hàng năm để làm việc như người giúp việc trong hoàng cung, đây cũng bị coi là một hình phạt truyền thống trong lịch sử Trung Quốc. 

Đóng đinh lên thập giá

Đóng đinh lên thập tự là một trong những hình thức tra tấn khủng khiếp và dã man nhất thời cổ xưa, kéo dài suốt thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên, chủ yếu diễn ra ở các đế chế Seleucid, Carthaginian, Ba Tư và La Mã cổ đại. Tù nhân bị kết án sẽ bị buộc hoặc đóng đinh lên cây thập tự và bỏ mặc để “gặm nhấm” nỗi đau cho đến chết. Chưa hết, xác họ sẽ không được đem chôn mà treo lên cao để bêu rếu và làm “bài học” xương máu cho những ai có manh mún phạm tội.


Dã man hơn nữa, tù nhân còn bị lột sạch quần áo và phải đeo cây thập tự nặng khoảng 30 đến 60 kg đến nơi hành hình. Trong Kinh Thánh của người Công giáo có ghi lại sự đau đớn tột cùng của Chúa Giê Su khi phải đóng đanh lên cây thập giá để chuộc tội cho loài người.

Lột da

Kiểu hành hình man rợ, khủng khiếp và tàn bạo thời Trung Cổ này được thực hiện nhiều nhất ở Trung Đông và châu Phi cách đây khoảng 1000 năm. Đối tượng phải chịu hình phạt này là các loại tội phạm, tù binh và những người bị cáo buộc sử dụng ma thuật. Sau khi được treo lên giá, quá trình “tước” da sống bắt đầu và cái kết thúc của án hình là nạn nhân sẽ phải chịu đau đớn cùng cực cho đến chết, bộ da của họ được “đính” lên tường như một lời cảnh báo cho những ai dám cả gan coi thường luật pháp. Hình phạt này là một niềm khiếp sợ đối với cả phạm nhân và những người chứng kiến.

Bánh xe tra tấn

Có nguồn gốc từ Hy Lạp thời Trung Cổ và kéo dài cho đến tận thế kỷ 19 ở các quốc gia Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thụy Điển, bánh xe tra tấn hay còn gọi là Bánh xe Catherine là hình thức thi hành án được dùng để các phạm nhân trải nghiệm cái chết đau đớn một cách từ từ.

Dụng cụ “giết người” này là một bánh xe lớn dùng để cột căng tứ chi phạm nhân, người thi hành án sẽ dùng búa lớn để đập vỡ xương tứ chi và khung xương sườn của phạm nhân cho đến khi trên bánh xe kia chỉ còn là một khối thịt trộn lẫn với các mảnh xương đã nát vụn. phần đầu của phạm nhân xấu số sẽ bị treo lên bêu rếu và làm bài học xương máu cho những ai không tuân theo pháp luật, còn khối thịt trộn xương kia sẽ được lũ chim “dọn dẹp” sạch sẽ.

Voi giày

Là một hình phạt có từ hàng ngàn năm ở các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á, đặc biệt tại Ấn Độ. Voi được sử dụng là voi châu Á được huấn luyện thuần thục. Hình phạt này áp dụng cho các tử tội, thường là phạm tội nặng với triều đình hoặc được sử dụng như một cách thức trả thù của vua đối với những người ủng hộ phe chống lại vua. Nạn nhân bị hành quyết thường bị voi dùng chân dẫm lên cơ thể, dùng vòi cuốn đưa lên cao và quật xuống đất. Người ta có thể điều khiển voi làm cho nạn nhân chết nhanh hoặc chết từ từ để hành hạ. Không chỉ có các nước châu Á áp dụng hình phạt này, La Mã và Carthage cũng áp dụng cho việc xử tử đồng loạt một số đông tù nhân.

 Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news