Tin mới

Ruộng ớt 2000 m2 bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ "đầu độc"

Thứ bảy, 10/03/2018, 13:49 (GMT+7)

Khi người vợ ra thăm đồng thì phát hiện ruộng ít của nhà mình có dấu hiệu vàng lá cháy hết sau đó khô cây, cành và cháy quả.

Khi người vợ ra thăm đồng thì phát hiện ruộng ít của nhà mình có dấu hiệu vàng lá cháy hết sau đó khô cây, cành và cháy quả.

Tin tức trên Người Lao ĐộngDân Trí đang tải, ngày 9-3, ông Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng Công an xã Yên Phong (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận đơn vị này đang phối hợp với Công an huyện Yên Định, điều tra làm rõ nguyên nhân 4 sào ớt của 1 hộ dân trên địa bàn bất ngờ chết khô, nghi bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ "đầu độc".

Ông Thành đang phải nhổ bỏ ruộng ớt của nhà mình

Trước đó, sáng 7/2, bà Phạm Thị Thơm (55 tuổi, vợ ông Thành) ra thăm ruộng ớt thì phát hiện lá các cây ớt đều bị héo rũ và đến ngày hôm sau thì cây và quả ớt bắt đầu khô dần rồi chết.

"Khi đó, vợ tôi ra đồng đào khoai tây thì phát hiện cả ruộng ớt 4 sào lá cây hơi vàng vàng ở mấy luống tốt thì có điện cho tôi ra thì thấy lá vàng hết tôi nhìn xung quanh không thấy gì tôi với cho rằng là gió độc, đến chiều hôm sau tôi ra bơm thuốc đậu hoa, đậu quả thì thấy ớt héo hết thì có người hỏi răng bơm ri thì với nhổ cây lên ngửi thì có mùi thuốc cỏ lúc nớ với phát hiện ra là bị phun thuốc cỏ xong về rồi vợ tôi đi báo cho hợp tác xã", ông Thành cho biết.

“Đến hôm nay vợ chồng tôi mới quyết định nhổ bỏ ớt để trồng cây khác. Từ hôm vườn ớt bị hủy hoại đến nay, gia đình tôi để nguyên ruộng ớt xem có cây nào sống được không, nhưng hầu hết quả ớt mọc ra lại bị héo úng, khô cháy... Không biết ai mà ác thế, vợ chồng tôi giờ già yếu, trông chờ vào mấy sào ruộng nay lại bị hủy hoại hết. Tôi mong cơ quan công an sớm tìm ra thủ phạm để xử lý theo pháp luật” – bà Thơm xót xa.

Toàn bộ số lượng quả ớt tại vườn đã bị cháy

Cũng theo vợ chồng ông Thành thì vụ ớt năm 2017, ruộng ớt của gia đình ông cho thu hoạch gần 2 tấn quả, trừ chi phí cũng lời được khoảng 80 triệu đồng. Năm nay, tuy giá ớt có thấp hơn, nhưng tính cả tiền đầu tư, công sức và số lượng ớt bị thiệt hại thì gia đình ông đã mất trắng gần 100 triệu đồng.

Cũng theo người nông dân này, đợi lâu không thấy hợp tác xã có câu trả lời, gia đình ông có trở lại hỏi thì đơn vị này nói không chuyển sự việc sang cơ quan công an vì vườn ớt chết do gia đình tự phun thuốc. "Nghe nói vậy tôi vô cùng bức xúc, chẳng có tự dưng lại đi hủy hoại công sức mô hồi nước mắt của mình cả"- ông Thành bất bình.

Gần 100 triệu đồng của gia đình ông Thành giờ biến thành đống cây khô

Theo ông Nguyễn Văn Tuyên, sự việc xảy ra khoảng 20 ngày sau công an xã mới biết, còn trước đó gia đình không gửi đơn cho công an. Hôm gia đình ông Thành lên hỏi xã, lúc này công an mới nhận được đơn phía hợp tác xã chuyển sang. 

Ông Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng Công an xã Yên Phong, cho biết: "Công an xã nhận được thông tin muộn do Hợp tác xã Yên Phong không báo cáo. Do vụ việc có tính chất phức tạp nên chúng tôi đã báo cáo Công an huyện Yên Định và đang cùng phối hợp điều tra, truy tìm thủ phạm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phá ruộng ớt