Tin mới

Rút phép, chuyển hồ sơ sang công an vụ thuốc ung thư từ than tre

Thứ sáu, 13/04/2018, 10:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thuốc trị ung thư làm từ than trẻ, Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu thu hồi các sản phẩm chế từ bột than tre của công ty Vinaca và chuyển hồ sơ vụ việc sang công an.

Liên quan đến vụ thuốc trị ung thư làm từ than trẻ, Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu thu hồi các sản phẩm chế từ bột than tre của công ty Vinaca và chuyển hồ sơ vụ việc sang công an.

Theo nguồn tin riêng trên Vietnamnet, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho biết, cơ sở sản xuất bột than tre cung cấp cho Vinaca làm thuốc chữa ung thư giả của công ty TNHH Hồng An Phong đã bị rút giấy phép.

Sở Y tế Hải Phòng đã quyết định rút toàn bộ phiếu công bố sản phẩm của công ty Hồng An Phong mà đơn vị đã cấp trước đó. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 13/4. Các sản phẩm được sản xuất tại cơ sở của bà Đào Thị Chúc tại quận Kiến An cũng bị cơ quan y tế ra thông báo cấm lưu hành.

Cơ sở sản xuất thuốc ung thư từ than tre. Ảnh Vietnamnet

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hải Phòng đã có văn bản trình và xin ý kiến Bộ Y tế chuyển hồ sơ sang Công an TP.

Sở Y tế Hải Phòng sẽ cho các cơ quan chuyên môn rà soát, kiểm tra và thu hồi nếu phát hiện thấy có sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng… của Vinaca trên thị trường.

Trước đó báo Vnexpress, Dân trí đưa tin, Công an quận Kiến An, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã phối hợp các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) và phát hiện các công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư.

Lực lượng công an xác định cơ sở này có 10 công nhân làm việc dưới sự quản lý của Chúc. Các sản phẩm gồm: Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news