Tin mới

Rút tiền tại ATM khách hàng tá hỏa nhận lại toàn giấy in 500.000 VND

Thứ năm, 02/03/2017, 08:55 (GMT+7)

Khi rút tiền tại cây ATM của PvcomBank, khách hàng chỉ nhận được những tờ giấy có in số 500.000 chứ không nhận được tiền mặt.

Khi rút tiền tại cây ATM của PvcomBank, khách hàng chỉ nhận được những tờ giấy có in số 500.000 chứ không nhận được tiền mặt.

[mecloud]oP7yZcjG6I[/mecloud]

Theo thông tin đăng tải trên VnExpress, Vietnamnet, vào ngày 1/3 một cây ATM của ngân hàng thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) tại Big C Thăng Long (Hà Nội) đã gặp sự cố hy hữu. Theo đoạn video khách hàng đăng trên Youtube cho thấy, người đàn ông rút tiền tại cây ATM này nhưng lại nhận được các tờ giấy hình chữ nhật màu xanh có in số 500.000 VND, thay vì tiền thật mệnh giá 500.000. Ngay sau đó, chủ thẻ cũng đã nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản.

Khách hàng bất ngờ khi nhận được giấy in số 500.000 từ cây ATM của PVcomBank. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với báo chí, đại diện PvcomBank cho biết, cây ATM này đang trong quá trình thử nghiệm, chưa đi vào hoạt động chính thức nên trong khay tiền chưa có tiền thật mà chỉ đặt tiền mẫu demo. Thời điểm chủ thẻ tiến hành giao dịch trên cây ATM là lúc nhân viên nhà thầu xử lý đường truyền tạm thời vắng mặt nên khách hàng không biết về thông tin này.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía ngân hàng đã thự hiện rà soát lại và hoàn trả tiền cho khách hàng. Ngoài ra, sự cố do quá trình thi công của nhà thầu cũng được PvcomBank khắc phục nhằm đảm bảo hệ thống ATM mới được vận hành thông suốt.

Trước đó, quá trình nâng cấp hệ thống đã được PvcomBank thông báo tới khách hàng qua tin nhắn. Theo đó, cho biết PvcomBank đang mở rộng mạng lưới ATM tại Hà Nội, TP.HCM, Vũng Tàu,... Từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2017 có hơn 40 cây ATM của ngân hàng đã và đang được lắp đặt, chạy thử nghiệm. Tuy nhiên việc cây ATM tại Big C Thăng Long chạy thử nghiệm chưa có tiền thật đã không được cảnh báo tới khách hàng nên dẫn đến sự cố này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news