Tin mới

Sa mạc bất ngờ xuất hiện một hồ nước lớn chỉ sau một đêm

Thứ ba, 08/11/2016, 15:25 (GMT+7)

Gần khu vực Gafsa, Tunisia đã xảy ra một hiện tượng vô cùng kì lạ khi một hồ nước lớn bất ngờ hiện diện giữa sa mạc khô cằn chỉ sau một đêm.

Gần khu vực Gafsa, Tunisia đã xảy ra một hiện tượng vô cùng kì lạ khi một hồ nước lớn bất ngờ hiện diện giữa sa mạc khô cằn chỉ sau một đêm.

Cách đây hai năm về trước, một người đàn ông có tên Mehdi Bilel, người Tunisia đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một hồ nước lớn xuất hiện giữa sa mạc chỉ sau một đêm ngắn ngủi. Hồ nước rộng 1 hecta với độ sâu từ 10 đến 18 mét cách thành phố Gafsa, Tunisia khoảng 25km.

Hồ nước bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc chỉ sau một đêm.

Trước sự xuất hiện kì lạ của hồ Gafsa, nhiều giả thiết đã được đưa ra để lí giải về hiện tượng đặc biệt này. Tuy nhiên, cho tới nay, người ta vẫn chưa tìm ra lời giải đáp hợp lý nhất về sự hiện diện bất ngờ của hồ nước trên sa mạc. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng sự vận động của một trận động đất nhỏ trên sa mạc đã tạo ra hồ nước bí ẩn này. Chúng có thể đã phá vỡ bề mặt khô cằn của sỏi đá và khiến nguồn nước ngầm trong lòng đất ồ ạt phun lên tạo thành hồ nước.

Nguyên nhân của hiện tượng kì lạ này vẫn chưa có lời đáp.

Chỉ sau vài ngày, hồ Gafsa đã có những hiện tượng bất thường về chất lượng của nguồn nước trong hồ. Sự phát triển của các loại tảo đã khiến hồ nước chuyển từ màu xanh trong sang màu xanh lá. Điều này cho thấy, nguồn nước tại hồ Gafsa có nguy cơ bị nhiễm các loại vi khuẩn độc hại gây ra bệnh tật nguy hiểm cho con người. Đặc biệt, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo về việc hồ Gafsa có thể chứa một hàm lượng phốt phát rất cao ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Bởi khu vực Gafsa là trung tâm khai thác khoáng sản và quy tụ rất nhiều mỏ phốt phát trên cả nước.

Nhiều người chuyên gia lo ngại về chất lượng nguồn nước tại hồ.

Phốt phát là một loại hóa chất đặc biệt gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người và động vật. Chúng thường được sử dụng trong quá trình làm phân bón, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu và thậm chí là vũ khí hóa học. Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng người dân không nên bơi hoặc sử dụng nguồn nước tại hồ Gafsa do những lo ngại về hiện tượng phóng xạ và nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news