Tin mới

Sa Pa chuyển rét đậm dù không khí lạnh chưa tràn về

Thứ hai, 14/09/2020, 13:49 (GMT+7)

Dù đợt không khí lạnh đầu tiên chưa về nhưng nhiệt độ tại Sa Pa giảm xuống ngưỡng rét đậm 13,9 độ C vào sáng sớm ngày 14/9.

Theo Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai, những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa mát kéo dài nên nhiệt độ các tỉnh thành vùng núi phía bắc liên tục giảm thấp. Tiết trời chuyển lạnh đến rét nhẹ vào đêm và sáng sớm, tại các vùng núi cao trời rét khá sâu.

Hiện tượng thời tiết bất thường này khiến nhiều người dân và khách du lịch bất ngờ vì mới chớm nửa đầu mùa thu mà tiết trời chuyển rét như mùa đông. Ảnh minh hoạ TTXVN

Lúc 7 giờ sáng 14/9, nhiệt độ một số địa phương như sau: Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 21,9 độ C, Mộc Châu (Sơn La) 21,2 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 20 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 20,3 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) rét nhẹ 19,3 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 18,9 độ C… thấp nhất là khu vực Sa Pa giảm còn 13,9 độ C.

Trước đó, ngày 4/9, nhiệt độ ở Sa Pa cũng đã giảm xuống còn 12,9 độ C và đạt ngưỡng rét hại. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà chuỗi số liệu quan trắc được tính từ năm 1957 đến nay, nhiệt độ tại Sa Pa tụt xuống mức thấp nhất trong khoảng 10 ngày đầu tháng 9.

Điều bất thường là vào ngày 3/9, nhiệt độ tại Lào Cai vẫn nắng nóng do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, nhiệt độ vẫn ghi nhận ở mức 34-36 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vào khoảng giữa tuần này (16-18/9), ở phía Bắc có một bộ phận Không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp qua Bắc Bộ. Rãnh áp thấp này sau đó kết hợp với một cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa to đến rất to, kèm nguy cơ xảy ra dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào những ngày cuối tuần (khoảng 18-20/9).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sa Pa