Tin mới

Sa thải cán bộ thanh tra xe buýt chửi bới, đe dọa hành khách ở Bắc Ninh

Thứ sáu, 28/08/2020, 13:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc thanh tra xe buýt dọa cắt cổ hành khách ở Bắc Ninh, sáng 28/8, đại diện Công ty xe buýt Mạnh Hào cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin công ty đã tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Sáng ngày 28/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 6 ghi lại vụ việc một người tự xưng là thanh tra tuyến xe buýt đã kiểm tra, yêu cầu một hành khách xuống xe.

Nội dung đoạn clip được chia sẻ cho thấy, người đàn ông tự xưng là thanh tra xe buýt không mang đồng phục nhà xe, không đeo biển tên, có mặt trên chiếc xe bus với dáng vẻ bặm trợn. Người này lên xe, kiểm tra vé của hành khách với thái độ hết sức coi thường hành khách.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cũng đã có công văn yêu cầu Công ty xe buýt Mạnh Hào xử lý và làm rõ.

Người đàn ông này liên tục đuổi một hành khách lớn tuổi trên xe xuống. Tuy nhiên, vị khách không xuống. Lúc này, người thanh tra doạ: "Bố mày cắt cổ mày, mày đi xuống". Khách đáp "tao không xuống".

Cùng với đó những câu liên tục chửi bới thậm tệ hành khách. Thấy vậy phụ xe buýt Mạnh Hào có mặc áo đồng phục đứng ra can ngăn.

Trước hành vi hung hãn của người thanh tra không mặc đồng phục, một hành khách trên xe cho rằng nên gọi công an để giải quyết. Lúc này người kia đáp: "Tao thách cả hai vợ chồng mày luôn". Người phụ nữ thắc mắc "thanh tra mà như thế à".

Nghe vậy, người đàn ông tiếp tục lớn tiếng: "Tao được quyền giám sát chúng mày đấy, mày xuống đi."

Ngay sau khi nắm được thông tin, đại diện Công ty xe buýt Mạnh Hào cho biết đang điều tra xác minh làm rõ vụ việc. Hiện đơn vị này đang họp để ra quyết định sa thải đối với người đàn ông nói trên.

Qua xác định, vị cán bộ thanh tra nội bộ tên là Phạm Bá T. (SN 1986). Phía Công ty xe buýt Mạnh Hào cho biết, người này công tác tại đơn vị chưa lâu.

Hiện tại đơn vị đã yêu cầu người đàn ông là cán bộ của công ty đến để làm việc. Đơn vị đang họp nội bộ vấn đề này ngay trong sáng nay để ra quyết định sa thải đối với vị thanh tra nội bộ này.

Sáng cùng ngày, ông Tống Ngọc Đông, Chánh văn phòng Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh đã có công văn yêu cầu Công ty xe buýt Mạnh Hào xử lý và làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Ninh