Tin mới

Sắc màu thanh niên 2014 – Học viện Ngân hàng

Thứ sáu, 21/03/2014, 14:19 (GMT+7)

Qua thời gian với tốc độ\nphát triển nhanh của xã hội, giới trẻ ngày càng ít có cơ hội tiếp xúc với\nvăn hóa dân gian như trước.Công nghệ thông tin phát triển, văn hóa nước\nngoài du nhập càng mạnh mẽ thì việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc càng\nkhó. Liên chi đoàn Tài chính – Học Viên Ngân Hàng ( HVNH) tổ chức chương tình”\nSắc Màu Thanh Niên” với mong muốn đem lại cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các bạn\nsinh viên cũng như đưa văn hóa dân gian đến gần hơn với các bạn trẻ.

  •  "SẮC MÀU THANH NIÊN" là một hoạt động bổ ích dành cho toàn sinh viên học viện Ngân hàng, đặc biệt là các bạn sinh viên khoa Tài chính. Đến với chương trình, các bạn có cơ hội để thỏa sức sáng tạo, thể hiện năng khiếu của bản thân, tham gia các trò chơi dân gian thú vị cũng như các cuộc thi thể thao và trí tuệ khác... 

    Bên cạnh đó, tại chương trình còn có các “game mini” không kém phần sôi động như: thi nấu ăn, thi văn nghệ, trò chơi vòng quay tài chính … thể hiện tài năng của các sinh viên HVNH.

    "Múa sạp là điệu múa dân gian đặc sắc của dân tộc Mường trong những dịp vui, trong lễ hội xuân, ngày nay phát triển rộng ra nhiều dân tộc khác. Đạo cụ cần thiết cho múa sạp phải có hai cây tre to, thẳng và dài làm sạp cái và nhiều cặp sạp con bằng tre nhỏ hay nứa (đường kính 3 đến 4cm, dài 3 đến 4m). Khi múa, người ta đặt hai sạp cái để cách nhau vừa đủ để gác hai đầu các cây sạp con, từng cây sạp con đặt song song, cách đều nhau chừng 2 gang tay tạo thành dàn sạp. Người múa chia ra một tốp đập sạp và một tốp múa, mỗi tốp có thể từ vài cặp trai gái đến nhiều cặp, càng nhiều đội hình càng phong phú, sinh động."

    "Cà kheo là một dụng cụ mưu sinh gắn liền với các ngư dân miền biển. Cách đây gần nửa thế kỷ, khu vực vùng biển An Nam là những vùng lầy đơn sơ. Người dân ở đây đã nghĩ ra cách để lội xuống biển bắt cá, bắt tôm, đánh moi do thời kỳ đó chưa có các ghe, thuyền. Ngoài ra cà kheo còn giúp họ "cất te", "đi xẻo" và "quăng chài".

    Đến với chương trình, các bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian vô cùng thú vị.. Đặc biệt vào buổi sáng sẽ có lễ hội thả bóng bay mong ước, các bạn sẽ được ngập tràn trong hàng trăm quả bóng bay lung linh trên bầu trời. Đây sẽ là 1 khoảnh khắc đáng nhớ, hãy đến với Sắc Màu Thanh Niên 2014 tại sân nhà E trường HVNH để được trải nghiệm nhé.

    Thời gian: 8h đến 18h00p ngày 22-03-2014 ( thứ 7 )

    Địa điểm: Số 23 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội - Sân nhà E trường Học Viện Ngân Hàng

    Liên hệ nhận vé ( free) : 0985.076.155

    PV/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news