Tin mới

Sách Lịch sử Hà Nội sai lỗi chính tả: Lãnh đạo sở lên tiếng

Thứ năm, 10/09/2015, 16:16 (GMT+7)

Cuốn sách Lịch sử Hà Nội dành cho học sinh tiểu học với chi chít các lỗi chính tả được Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định là sách lậu.

Cuốn sách Lịch sử Hà Nội dành cho học sinh tiểu học với chi chít các lỗi chính tả được Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định là sách lậu.

Ngày 9/9 trên báo An Ninh thủ đô có phản ánh thông tin về cuốn sách Lịch sử Hà Nội có nhiều lỗi sai về chính tả ngay từ những trang đầu của cuốn sách.

Sách Lịch sử Hà Nội chi chít những lỗi sai chính tả. Ảnh: VTC New

Cụ thể, ở trong phần Lời nói đầu các từ sai chính tả đã liên tiếp xuất hiện như: “Các em học tiếu học của thủ đô Hà Nội thân mến”..., “Chủng ta”..., “Cải tên”..., “Quả trình”, “Chủng tôi”... Chỉ trong vòng 21 dòng mở đầu mà cuốn sách đã có đến 10 lỗi chính tả. Điều này đã khiến cho người đọc bức xúc.

Lý giải về điều này, trên VTC New, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - người chỉ đạo nội dung cuốn sách “Lịch sử Hà Nội” đã khẳng định cuốn sách Lịch sử Hà Nội bị phản ánh là sách in nhái, in lậu, trôi nổi trên thị trường không phải là sách do nhà xuất bản phát hành. Vì vậy, chất lượng nội dung và hình thức của cuốn sách không được đảm bảo.

Trước sự việc trên, để tránh những trường hợp lan truyền sách in lậu, in nhái có thể xảy ra, Sở GD – ĐT Hà Nội đã yêu cầu các ban ngành cấp dưới thực hiện tốt quy định về việc phát hành sách trong các đơn vị trường học, đồng thời thông báo tới các phụ huynh học sinh về tình hình sách in lậu đang được bán trôi nổi trên thị trường.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news