Tin mới

Sách tháng 8 của Yolobooks: Dưới cơn mưa năm ấy

Thứ tư, 05/08/2015, 16:54 (GMT+7)

Tháng 8 này, Yolobooks tặng độc giả ba cuốn sách với những cung bậc của tình yêu từ những thổn thức của mối tình đầu đến những day dứt khi phải cố gắng níu giữ tình yêu. Dưới cơn mưa năm ấy, Này ngực lép anh yêu em, Níu tay ngày cũ sẽ mang đến những khúc ca du dương cho những ngày mưa tháng 8.

Tháng 8 này, Yolobooks tặng độc giả ba cuốn sách với những cung bậc của tình yêu từ những thổn thức của mối tình đầu đến những day dứt khi phải cố gắng níu giữ tình yêu. Dưới cơn mưa năm ấy, Này ngực lép anh yêu em, Níu tay ngày cũ sẽ mang đến những khúc ca du dương cho những ngày mưa tháng 8.


“Dưới cơn mưa năm ấy” – TÁC GIẢ HOÀNG BẢO TRANG

Yến Phương chẳng ngờ được vị hôn phu do gia đình sắp đặt lại chính là mối tình đầu đã lỡ đánh mất, là người cô luôn chôn giấu trong tim suốt mười lăm năm. Thế nhưng, dường như anh đã yêu người khác, anh bên ngoài có một người tình, họ bên nhau đã bảy năm. Khoảnh khoắc nhận ra anh “Gấu lớn” của mình, cô cũng đồng thời phải đấu tranh giữa hai luồng suy nghĩ. Hoặc nhận mình chính là cô bé mập mạp mũm mĩm thuở xưa ở bên anh, hoặc quên đi để anh ở bên người mới vẹn toàn. 

 

Song, mọi thứ đều có cái giá của nó. Những kỷ niệm đẹp thời còn là học sinh cấp hai cũng không giúp cô níu kéo được ngày xưa. Mối tình đầu của cô đã khác, thậm chí anh còn mắc kẹt giữa những mối quan hệ chất chồng từ gia đình cho đến tình cảm vô cùng khó nói.

Cùng thời gian này, Yến Phương cũng gặp chàng trai luôn hằn học với cô từ thời cấp hai - đồng thời cũng là em trai mối tình đầu của cô. Cậu chàng ngang ngược không mất lấy một ngày để nhận ra cô bạn mập dám thách mình tăng điểm phẩy Toán ngày nhỏ, dù cô giờ đã thay đổi khá nhiều.

Có một trò chơi mang tên “Zero sum game” - chính là một sự bù trừ, người này được, người kia sẽ mất. Hạnh phúc của người này, sẽ được đổi bằng bất hạnh và đau khổ của người khác...

Một số trích dẫn:

“Vì anh từng quá tốt với em, tốt quá mức, tốt đến mức làm em hoang tưởng. Anh có biết cảm giác đó, có lẽ cũng giống như nếm thử thuốc phiện. Lẽ ra trong lúc em cô độc đau khổ đó, anh đừng xuất hiện, để em đau đến chết đi, nhưng anh lại cho em một liều ma túy.”
“Trên đời này, có hai cách để vượt qua đau khổ.

Cách thứ nhất là dựa vào bờ vai một ai đó, giống như mười lăm năm trước tôi đã từng.Cách thứ hai là làm cho bản thân mình tự trở nên gai góc, tìm cho mình một cái vỏ xù xì cứng cáp bao bọc lấy sự yếu đuối và những nỗi đau…”
“Khi con người đã không còn tin tưởng và kỳ vọng vào nhau thì sớm hay muộn, bất cứ mối quan hệ nào cũng có thể đổ vỡ. Hôn nhân cũng vậy, chỉ là ràng buộc nhất thời, không đảm bảo vĩnh viễn…”

“NÀY NGỰC LÉP, ANH YÊU EM” – Nhiều tác giả

Tập truyện ngắn được ba cây bút nữ đại diện cho ba miền đất nước viết về những rung động trong tình yêu. Tình cảm được bắt đầu trên ghế nhà trường, với sự vụng dại ngây ngô, cho đến những con người tưởng chừng như khô khan, đã đi làm, đã trải qua nhiều sóng gió, va đập của cuộc đời – nhưng trong tình yêu vẫn luôn đắm say, khao khát, trọn vẹn hay có những khoảnh khắc không thể lý giải nổi mình.

 

Đại diện cho ba miền của đất nước, vậy nên cách tiếp cận và kể lại những câu chuyện tình yêu của các tác giả cũng rất riêng và rất đặc trưng của ba miền. Song, dù tình yêu có được biểu đạt theo cách nào đi nữa, thì nó vẫn là một thứ rất khó lý giải và biết tường tận căn nguyên. Tại sao khi thất tình người ta lại chỉ thấy những màu đen tối vây quanh? Tại sao đã có đôi mà vẫn nhung nhớ và có tình cảm với người khác? Bao lâu thì thoát ra khỏi cuộc tình cũ? Cách nào để tìm thấy tình yêu đích thực? Hay rung động này liệu có phải là yêu? 

21 truyện ngắn với nhiều cung bậc cảm xúc và cách giải quyết vấn đề trong tình yêu sẽ khiến người đọc như thấy được hình bóng mình đâu đó trong mỗi câu chuyện nhỏ.

Như tác giả Nhiên Phượng đã tâm sự: “Tôi viết những câu chuyện nhỏ thương tặng tuổi trẻ cô đơn nhưng không kém phần rực rỡ. Một tuổi trẻ bồng bột, nông nổi, khờ dại, day dứt. Một tuổi trẻ sống cuồng nhiệt, yêu chân thành, hoang hoải kiếm tìm hạnh phúc và dễ tổn thương trước sóng gió cuộc đời. Câu chữ trong truyện có thể còn vụng về nhưng rất giản dị, chân thành. Bởi tôi đã viết bằng cả trái tim của một người trẻ sống và yêu như thế.”

Thông tin tác giả:

Nguyễn Quỳnh

Ngày sinh: 20/01/1988  Câu nói yêu thích: Những gì xuất phát tư trái tim, thì sẽ đi đến trái tim Công việc: Nhân viên truyền thông CÔNG TY CỔ PHẦN NETLINK PRESS

Nhiên Phượng  Ngày sinh: 20/3/1994  Trích dẫn ưa thích: "Sống để làm thế giới có mình khác đi một chút".

Denley Lupin

Ngày sinh: 11/02/1992

Cung hoàng đạo: Bảo Bình

Sở thích: Viết lách, du lịch 

Châm ngôn sống: Vouloir c'est pouvoir (Muốn là sẽ được)

Một số trích dẫn:

“Cuộc sống còn điều gì quý giá hơn tình yêu? Không, hẳn nhiên là không.

Ấy thế mà rất nhiều người đau khổ vì tình yêu, tại sao vậy?

Họ đau khổ vì họ đặt ra cho tình yêu của mình quá nhiều điều kiện, họ quên mất giây phút đầu tiên khi tim họ rung lên, hối hả mách bảo trí óc rằng kia là một nửa của mình, giây phút đó tinh khôi và trong sáng đến nhường nào.

Chính vì thế, tình yêu lúc ban đầu bao giờ cũng đẹp, dần dần khi đã tìm hiểu, họ lại muốn một nửa của mình phải thế này, phải thế nọ,… khi đó tình yêu mất dần và chỉ còn là một mối quan hệ dựa trên những điều kiện, không hơn không kém. Tình yêu lúc đó đã mất đi. Mất đi tình yêu, cũng tức là mất đi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, nên đau khổ là dĩ nhiên. Nhưng họ lầm tưởng họ đang đau khổ vì tình yêu, thật ra họ đang đau khổ vì tình yêu không còn nữa...”

Tình yêu bắt đầu từ ‘Đã gửi một lời mời kết bạn’ và kết thúc bằng ‘Không tìm thấy trang bạn yêu cầu’.



“NÍU TAY NGÀY CŨ” – Lệ Thu Huyền

Có những người dù đi tới tận cùng nỗi nhớ vẫn không thể buông bỏ một mảng ký ức tưởng đã úa màu. Thanh Giang chính là cô gái như vậy! Sự gặp gỡ tình cờ trên một chuyến bay đã đưa cô và Vĩnh Khang xô về bên đời nhau và cùng nhau giữ chung những đoạn ký ức về tình yêu đẹp đẽ. Rồi anh rời xa cô không báo trước, không một dòng nhắn gửi thương yêu. Cô đã ngỡ mình khóc hết nước mắt cho đoạn đường không anh nhưng cứ mặc sức quên là vô tình nhớ đến. Nỗi nhớ cô dành cho anh không có cách nào ngừng được. Bỏ Sài Gòn, cô tìm quên giữa một bầu trời khác. Ba năm, quãng thời gian ngỡ đủ lâu để bắt đầu một tình yêu khác nhưng anh trở về và làm xáo trộn cuộc sống của cô.

 


Sự trở về của Vĩnh Khang như một điểm gãy trong duyên phận của Thanh Giang và chàng kiến trúc sư tài năng - Dương Tuấn Kiên. Nếu Vĩnh Khang xuất hiện với một gia đình ngỡ là hạnh phúc thì Tuấn Kiên là một người đàn ông đơn thân phận gà trống nuôi con. Hai người đàn ông ngỡ chẳng liên quan vậy mà vô tình va vào nhau trong những mối quan hệ chất dồn chồng chéo.

Vĩnh Khang - người đàn ông lãnh đạm và thâm trầm khó đoán, anh có một cuộc sống người khác nhìn vào với biết bao ngưỡng mộ. Thành công trong sự nghiệp, một nguời vợ xinh đẹp và một đứa con hết sức đáng yêu. Nhưng hạnh phúc có phải là thật?

Tuấn Kiên - kiến trúc sư tài năng, người đàn ông luôn xuất hiện với nụ cười hiền hậu và dễ mến. Cuộc sống của anh đơn giản đến mức không thể giản đơn hơn. Anh có một cậu con trai 4 tuổi thông minh và lém lỉnh. Bem là món quà kỳ diệu mà thượng đế đã dành tặng cho anh. Anh trốn tránh tình cảm đơn phương của Quỳnh Trang - cô giáo của con trai mình. Anh hy sinh bản thân, không hẹn hò yêu đương vì anh lo lắng cậu con trai bé nhỏ sẽ không được quan tâm như trước. Cho đến khi gặp Tình cảm của ba con anh dành cho Thanh Giang ngày một lớn dần. Chính bản thân anh cũng không định nghĩa được đó có phải tình yêu hay không. Dù rằng đã ngỏ lời nhưng cô đều trốn tránh hết lần này đến lần khác. Chỉ cho đến khi một điều gì đó đã tác động cô ghê gớm lắm. Cô chủ động ở lại bên đời anh...

Nhưng liệu rằng Thanh Giang và Tuấn Kiên có đến được bên đời nhau khi Vĩnh Khang đã trở lại? Hai người đàn ông ngỡ là người dưng nhưng lại luôn gặp nhau trong những hoàn cảnh không báo trước. Chuyện gì đã xảy ra từ ba năm trước? Một tai nạn xảy đến và để lại những thương tâm cho ai? Liệu rằng những lựa chọn đặt ra chọn sai có thể chọn lại? Liệu rằng ai sẽ là người có được tình yêu và hạnh phúc theo trọn đường đời? 

NHỮNG TRÍCH ĐOẠN TRONG CUỐN SÁCH:

Phải chăng bởi khi Thượng Đế tạo ra con người đã cố tình để trái tim là thứ ngốc nghếch khiến những người dù thông minh đến đâu nhưng khi yêu cũng hoá dại khờ? Dại khờ tới mức yêu anh xong, cô chỉ còn nước mắt!

Bởi tình yêu nên con người ta mới trở nên cố chấp và bởi cố chấp nên đôi lúc sẽ nhận về cho riêng mình không ít thương tâm.

Cô như con thạch sùng bị mất đuôi, mất đi cái đuôi không đau mà quá trình mọc lại đuôi mới chính là quá trình có muôn phần đau đớn. Nhưng hôm nay cô biết đã đến lúc mình cần dũng cảm vứt bỏ những quá khứ về anh để nhận lấy những gì đẹp hơn cho bản thân mình. Tình yêu có thể mất đi nhưng tương lai vẫn còn!

ai trong đời rồi cũng có cho mình đôi ba lần nhận về thương đau nhưng chỉ có những vết thương lòng rất sâu mới khiến người ta không còn thiết tha tồn tại.

Đi qua những lần ngã thì người ta mới có thể đứng lên cũng như nếm hết dư vị của dại khờ mới khiến bản thân trở nên mạnh mẽ.

Khi một người phụ nữ muốn hiểu một người đàn ông nghĩa là lúc đó cô ấy đã thật sự đặt vị trí của anh ta trong lòng.

Có một sự thật mà những người trưởng thành đều hiểu rất rõ rằng: kỷ niệm là những điều cần phải chôn chặt bởi vì không ai có thể sống mãi với những ký ức của ngày đã qua. 


Hà Thu - Thanh Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news