Tin mới

Sài Gòn: Cặp khế cổ hơn trăm tuổi giá 1,2 tỷ đồng

Thứ hai, 01/02/2016, 10:54 (GMT+7)

Cặp khế 100 tuổi được trưng bày tại hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm 2016. Chủ vườn định giá bán cặp khế lên tới 1,2 tỷ đồng.

Cặp khế 100 tuổi được trưng bày tại hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm 2016. Chủ vườn định giá bán cặp khế lên tới 1,2 tỷ đồng.

Vừa qua, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM đã được chuẩn bị, nơi đây quy tụ nhiều nhà vườn nổi tiếng với những cây cảnh độc đáo và lạ mắt. Tuy 2/2 Hội hoa xuân mới chính thức khai mạc nhưng trước đó đã có khá nhiều du khách đến tham quan và tận mục sở thị những vườn cây cảnh này.

Nổi bật trong số đó là cặp khế kiểng hơn 100 tuổi đến từ vườn kiểng Nam Bộ ở Bến Tre. Chủ vườn chia sẻ trên Dân Việt, cặp khế này đã hơn 100 tuổi, 10 năm trước được ông mua về từ hai người dân ở tỉnh Bến Tre và chăm sóc đến tận bây giờ.

 

Cặp khế 100 tuổi có dáng trực diện, đầu voi đuôi chuột. Ảnh: Dân Việt

Từ khi nuôi, cặp khế chưa từng đi dự hội hoa xuân nào. Phải đến hội chợ năm nay 2016, khi cây ra dáng ông mới mang đến trung bày tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng để mọi người cùng thưởng thức cũng như trả giá sở hữu cặp khế độc.

Tính cả cặp khế và chậu cây nặng tới 3 tấn, có giá bán 1,2 tỷ đồng. Ảnh: Dân Việt

Cặp khế sở hữu dáng trực diện, đầu voi đuôi chuột. Phần gốc và thân cây có nhiều vết u nổi hẳn lên, trân mỗi nhánh đều ra quả và đã chín vàng. Tính cả chậu và hai cây khế phải nặng tới gần 3 tấn. Chủ vườn định giá cặp khế lên tới 1,2 tỷ đồng.

Trước đó, tại hội chợi hoa xuân năm 2015, nghệ nhân cây cảnh Võ Phi Sơn đã đưa một cặp khế cổ hơn 300 tuổi từ Tây Ninh xuống Phú Mỹ Hưng để tham gia lễ hội. Nghệ nhân chia sẻ trên News Zing, hai cây khế sở hữu thế “trực quân tử” đứng thẳng, phong cách đĩnh đạc, cành nhánh ngay thẳng gọn gàng và đường nét dứt khoát.

Một cặp khế khác có tuổi đời hơn 300 năm được định giá lên tới 7 tỷ đồng. Ảnh: NewsZing

Đặc biệt, các nhánh cây phân bố đều theo bốn mặt nên nhìn hướng nào cũng chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cây. Bên cạnh đó, thân cây còn có nhiều vết u cổ kính căng tròn, gốc bám đầy rêu xanh nhưng vẫn có màu sắc tươi sáng, bắt mắt. Hai gốc khế này cao tới hơn 3m, rất khỏe mạnh thân cứng nên hầu như không bị loại sâu nào làm hại. Cặp khế 300 tuổi này được định giá lên tới 7 tỷ đồng.

Thân cây có nhiều hốc tự nhiên. Ảnh: NewsZing

Ngoài cặp khế cổ, tại hội chợ năm nay cũng xuất hiện thêm cặp me cổ 150 tuổi rất có giá trị. Theo thông tin từ báo Đất Việt, cặp me cổ này trị giá gần 2 tỷ đồng và đã được sách kỷ lục Việt Nam công nhận. Được biết, cặp me được mua về từ huyện Cái Bè, Tiền Giang từ năm 1993. Đến nay cặp me cao 4,5m, tán rộng 1,5m và sở hữu hình sáng sơn thủy, có nhiều tầng lá đẹp phân bố từ gốc đến ngọn.

Để chăm sóc hai cây me này, chủ vườn phải thuê riêng một người chăm sóc và bảo vệ, mức lương chăm sóc cây là 3 triệu đồng/tháng. Hằng ngày đều có nhiều người chơi cây cảnh trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng cặp me.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news