Tin mới

Sài Gòn vỡ trận, hàng nghìn sinh viên tiếp tục chen lấn, tranh cướp nhau suất đăng ký dự thi TOEIC

Chủ nhật, 02/12/2018, 15:36 (GMT+7)

Sức nóng của việc tranh nhau suất đăng ký dự thi trước khi TOEIC đổi cấu trúc đề thi vẫn chưa có dấu hiệu nguội lại!

Sức nóng của việc tranh nhau suất đăng ký dự thi trước khi TOEIC đổi cấu trúc đề thi vẫn chưa có dấu hiệu nguội lại!

TOEIC thay đổi cấu trúc đề thi, độ khó tăng, số lượng câu mỗi phần thay đổi từ ngày 15/2/2019... chính là tin gây náo loạn nhất trong cộng đồng sinh viên những ngày này. Đi qua đường Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh, nơi có văn phòng của trung tâm IIG là đơn vị đại diện của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS), cảnh tượng sinh viên chen lấn, xô đẩy tranh nhau từng slot đăng ký dự thi khiến người ta liên tưởng đến cảnh săn đồ sale hay mua vé xem AFF Cup 2018.

Được biết, hiện tại trung tâm IIG đã mở đăng kí cho đợt thi tháng 1.Từ ngoài đường cho đến trong trung tâm, hàng nghìn người chen lấy xô đẩy lấy phiếu dự thi. Thậm Chí Trung tâm năm ở tầng 8 thì sinh viên xếp hàng kín từ dưới tầng 1 lên đến tầng 8!

 
 

Mới 3h sáng đã kín người xếp hàng, buổi chiều 13h30 mới mở cửa nhưng từ hơn 12h đã thông báo hết lượt đăng ký. Nhiều người đành bỏ về chờ ngày tiếp theo.

Từ cổng chính cho đến cổng phụ, sinh viên tìm mọi cách chen lấn, xô đẩy để được vào nơi đăng ký. Không khí ngột ngạt, bức bách nhưng không cản được bước chân của sinh viên. Ai cũng mong có thể dự thi trước 15/02, vì khi có cấu trúc đề mới sẽ khó hơn.

 
 
 

Tuy nhiên, theo ý kiến của Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, đề thi TOEIC áp dụng từ 15/02/2019 sẽ không khó hơn như mọi người vẫn đồn đại. Điều khác biệt duy nhất là xuất hiện những dạng bài tập mới, từ vựng trong đề cũng gần với thực tiễn đời sống hơn. Vì vậy, sinh viên cần bình tĩnh, tập trung ôn thi hơn là chen lấn, tranh cướp nhau từng suất đăng ký dự thi như thế này.

Hải Anh

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news