Tin mới

Sai lầm khi dùng máy sấy tóc để cấp cứu điện thoại rơi xuống nước

Thứ năm, 24/10/2019, 10:49 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng phương pháp nhanh nhất để làm khô điện thoại bị ướt là dùng máy sấy tóc hay sấy bằng các công cụ khác.

Điện thoại khi rơi xuống nước sẽ bị phá hủy rất nhanh các linh kiện bên trong máy nếu nó không có chức năng chống nước. Đặc biệt khi rơi xuống nước muối, nước có axit hay các loại nước nhiều tạp chất khác thì các linh kiện trên main hay màn hình sẽ vô phương cứu chữa. Vì vậy, chúng ta nên hết sức thận trọng khi sử dụng.

Nếu trong trường hợp bạn lỡ tay đánh rơi chiếc điện thoại yêu quý của mình xuống nước hãy nhớ làm theo các bước sau đây và bạn sẽ có cơ hội đem lại sự sống cho chiếc Smartphone bị chết đuối.

Bước 1: Lấy điện thoại khỏi nước nhanh nhất

Bạn hãy nhanh chóng sơ cứu điện thoại rơi nước bằng cách lấy ra khỏi nước càng nhanh càng tốt. Hướng chiều có các cổng kết nối xuống phía dưới để nước có thể thoát ra ngoài, tránh tình trạng nước chảy ngược vào bên trong.

Bước 2: Tháo pin, sim, thẻ nhớ (trong trường hợp máy rời)

Lập tức tháo pin, sim, thẻ nhớ micro SD nếu có để đề phòng hiện tượng đoản mạch (còn gọi là chập mạch điện). Với những điện thoại nguyên khối, hay chống nước bạn cần tắt nguồn, không nên tháo sim, thẻ nhớ tránh nước lọt vào bên trong máy.

Bước 3: Lau khô, vệ sinh sạch điện thoại

Bạn sử dụng khăn vải mềm, lau khô sạch toàn bộ bề mặt điện thoại. Chú ý, không sử dụng giấy vệ sinh, máy sấy vì có thể khiến nước bị đẩy sâu vào bên trong máy. Cố gắng không lắc, di chuyển điện thoại quá nhiều khi thực hiện bước này tránh nước len lỏi vào các bộ phận khác.

Bước 4: Hút ẩm điện thoại

Bạn hãy hút ẩm cho điện thoại bằng cách sử dụng hộp hút ẩm, máy hút chân không, gói hút ẩm để điện thoại vào trong 1 ngày đến 2 ngày, tùy vào việc thời gian điện thoại bị ngâm dưới nước lâu hay nhanh. Sau đó để điện thoại ra ngoài môi trường khô ráo, độ ẩm không khí thấp trong vài giờ.

Bước 5: Khởi động lại máy để sử dụng

Cuối cùng, bạn hãy khởi động lại điện thoại, nếu như điện thoại vẫn hoạt động bình thường, tốt nhất bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu máy vào ứng dụng lưu trữ đám mây nào đó hoặc vào máy tính, tránh mất dữ liệu do điện thoại bị hỏng bởi dính nước quá nặng.

Lưu ý: Tuyệt đối không hong khô điện thoại bằng máy sấy, lò vi sóng

Nhiều người cho rằng phương pháp nhanh nhất để làm khô điện thoại bị ướt là dùng máy sấy tóc hay sấy bằng các công cụ khác. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ giúp làm bốc hơi tất cả hơi nước còn đọng lại trong máy, nhưng máy cũng có thể bị nguy cơ quá nóng làm hư linh kiện bên trong.

Điện thoại sẽ phát nổ khi cho vào lò vi sóng.

Trường hợp máy bị ướt nước quá nhiều, hơi nước không thể hong khô hết được mà có thể đọng lại nơi khác trong điện thoại, bạn không nên dùng phương pháp trên vì khá nguy hiểm.

Và để đàm bảo điện thoại của bạn không bị ảnh hưởng về sau, tốt nhất hãy sơ cứu các bước trên rồi mang ra tiệm sửa chữa uy tín, ở đây họ sẽ có có thể làm sạch chỗ rỉ bằng cách lau chùi các mạch với dung dịch putin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news