Tin mới

Sai lầm khi dùng tủ lạnh trữ đồ ai cũng mắc

Thứ tư, 31/07/2019, 15:00 (GMT+7)

Là một sản phẩm thông dụng nhưng không phải ai cũng biết dùng tủ lạnh đúng cách. Những sai lầm khi dùng tủ lạnh trữ đồ có thể khiến thực phẩm mất giá trị dinh dưỡng.

Sai lầm khi dùng tủ lạnh trữ đồ có thể kể tới:

Cho “nhầm” đồ vào tủ lạnh

Không phải thực phẩm nào cũng nên cho vào tủ lạnh. Cà chua, dưa, khoai tây, tỏi, hành, cam quýt… là những thực phẩm không “ưa” tủ lạnh. Tủ lạnh có thể ảnh hưởng tới hương vị và độ cứng của chúng. Ngoài ra một số thực phẩm như chuối, lê, đào, bơ chỉ nên cho vào tủ lạnh khi chúng có nguy cơ bị chín quá.

Rửa thực phẩm trước khi cất trong tủ lạnh

Rửa thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh giúp giữ vệ sinh tủ lạnh và đảm bảo thực phẩm được bảo quản trong tình trạng sạch sẽ nhất. Tuy nhiên, nếu vội vàng cất thực phẩm vào tủ lạnh khi chưa ráo nước thì lại là một sai lầm cần khắc phục. Nước còn đọng lại trong thực phẩm chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn,nấm mốc sinh sôi.

Trữ bánh mì trong tủ lạnh

Tủ lạnh không phải nơi cất trữ lý tưởng dành cho bánh mì và những thực phẩm nướng khác bởi nó sẽ khiến những thực phẩm này bị khô, mất hương vị. Một kinh nghiệm là nên để bánh mì trong tủ làm mát và chỉ mang ra khi nào cần.

Để sữa, trứng ở cánh cửa tủ lạnh

Đây là một sai lầm mà hầu như nhà nào cũng mắc. Thực tế là với những thực phẩm như chế phẩm từ sữa, trứng và thịt thì nên được để ở nơi có nhiệt độ lạnh hơn, thường ở phía sâu trong tủ lạnh.

Để thực phẩm mới ra trước

Khi đi siêu thị về, thay vì để những thực phẩm mới mua ra ngoài, bạn nên thay đổi vị trí sắp xếp một chút. Hãy để những thực phẩm cũ trong tủ ra ngoài, thực phẩm mới đẩy sâu vào trong để bạn dễ lấy đồ khi cần chế biến và hạn chế tình trạng quên đồ, khiến thực phẩm mất giá trị dinh dưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news