Tin mới

Sai lầm khi sử dụng chanh làm đẹp khiến làn da khóc thét

Thứ sáu, 15/09/2017, 16:02 (GMT+7)

Chanh là một loại "thần dược" đặc biệt tốt cho da nhưng làn da bạn đang xuống cấp bởi cách dùng chanh sai lầm. Để cải thiện làn da bạn nên tiến hành căng da mặt

Chanh là một loại "thần dược" đặc biệt tốt cho da nhưng làn da bạn đang xuống cấp bởi cách dùng chanh sai lầm. Để cải thiện làn da bạn nên tiến hành căng da mặt

Quả chanh giúp làm lành các tổn thương trên da, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Nó giúp cho làn da trở nên tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng hơn.

Axit trong quả chanh giúp loại bỏ vi khuẩn, tế bào chết, lớp da sạm màu,… đem lại làn da mới trắng mịn. Tuy nhiên, có rất nhiều người bị dị ứng và mẩn đỏ sau khi dùng chanh.

 

Nguyên nhân có thể do bạn đã mắc một trong những lỗi dưỡng da sau khiến chanh phản tác dụng:

Sử dụng nước cốt chanh để làm đẹp

Bạn nên nhớ lượng acid có trong chanh rất đậm đặc. Ngoài ra, trên da cũng tồn tại 1 lớp acid mỏng có nhiệm vụ giữ ẩm cho da.

Vì vậy, khi bạn sử dụng quá nhiều nước cốt chanh thì da sẽ bị bào mòn. Dẫn đến tình trạng mất cân bằng độ ẩm trên da.

Làn da của chúng ta rất dễ bị kích ứng, viêm nhiễm, nổi mụn hoặc sưng đỏ. Da bị bào mòn rất dễ bị bắt nắng, tàn nhang, sạm nám… Chính vì vậy, khi muốn sử dụng nước cốt chanh để làm đẹp làn da thì bạn nên pha loãng nước cốt chanh với nước ở mức độ vừa phải.

Tốt nhất là thích hợp với làn da của bản thân, không gây ra kích ứng.

 

Đắp mặt nạ chanh rồi ra nắng

Đây là một sai lầm nghiêm trọng nhất mà bạn mắc phải khi dưỡng da với chanh. Bạn nên biết rằng, sau khi sử dụng mặt nạ chanh, làn da rất nhạy cảm và bắt nắng hơn so với trước đó.

Do đó, việc ra ngoài lúc này sẽ khiến cho mọi nỗ lực làm trắng da của bạn tan thành mây khói.

Để bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, bạn nên lựa chọn đắp mặt nạ chanh vào ban đêm, tốt nhất là trước khi đi ngủ hoặc ít nhất 20 - 30 phút trước khi ra ngoài trời nắng.

Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất là vào ban đêm vì lúc này bạn đã sắp xếp hết công việc, có thể đắp và thư giãn, sau khi đắp bạn đi ngủ.

 

Dưỡng trắng da khô với chanh

Chanh là loại trái cây có khả năng dưỡng trắng thần kỳ nhưng lại không có Công dụng dưỡng ẩm. Vì thế, khi áp dụng mặt nạ chanh cho da khô, làn da bạn không những không được cải thiện mà còn trở nên khô rát và yếu hơn.

Bạn nên thay thế chanh bằng một hỗn hợp khác vừa có khả năng làm trắng, vừa có khả năng dưỡng ẩm như: sữa tươi hay đu đủ.

Dùng hỗn hợp chanh với sữa chua 

Nhiều bạn cho rằng sử dụng mặt nạ sữa chua trộn với vài giọt nước chanh nguyên chất để dưỡng trắng da là tốt. Vì cho rằng, cả chanh và sữa chua đều tốt cho làn da.

Thế nhưng, axit trong sữa chua cộng với lượng axit có trong chanh sẽ khiến làn da bạn bị quá tải, từ đó dẫn đến làn da bị dễ bị dị ứng, nổi mụn... 

Cách làm chuẩn nhất để tạo ra hỗn hợp giúp làm đẹp, sáng da và trị mụn hiệu quả, bạn có thể pha nước chanh nguyên chất với mật ong hoặc sữa tươi sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news