Tin mới

Sai phạm mới của Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh là gì?

Thứ sáu, 16/03/2018, 14:28 (GMT+7)

Hầu hết các dự án khủng dính vào sai phạm ở Đồng Nai đều có liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Đồng Nai.

Hầu hết các dự án khủng dính vào sai phạm ở Đồng Nai đều có liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Đồng Nai. 

Người lao độngTri thức trực tuyến cho hay, liên quan đến những sai phạm của dàn lãnh đạo cao nhất tại tỉnh Đồng Nai mà UBKT Trung ương vừa công bố trong đó có nhiều sai phạm được kết luận, một số sai phạm khác đang tiếp tục được làm rõ thì dư luận đang đặt ra câu hỏi những sai phạm mới của bà Phan Thị Mỹ Thanh là gì?

Bà Phan Thị Mỹ Thanh đã bị kỷ luật cảnh cáo vì các vi phạm trước đó, hiện đang xác định thêm nhiều vi phạm nghiêm trọng. Ảnh: Người lao động

Trong 2 ngày 12 và 13/3, UBKT Trung ương đã họp kỳ 23 dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng - Chủ nhiệm UB.

Tại kỳ họp thứ 23, UBKT đã xem xét và kết luận một số nội dung vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các thành viên Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020. Theo kết luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai có thiếu sót, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong việc quản lý cán bộ, đảng viên đi nước ngoài. Một số dự án đầu tư có sai phạm từ nhiệm kỳ trước chưa giải quyết triệt để, gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai còn chưa kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, và thực hiện quy chế chưa đầy đủ. 

Cụ thể các sai phạm mới của bà Mỹ Thanh được UBKT Trung ương xác định là ở dự án Khu tập thể Dệt may và dự án đường chuyên dụng khu mỏ đá Tân Cang. 
UBKT Trung ương xác định những sai phạm của bà Thanh là nghiêm trọng, đến mức có thể tiếp tục xem xét để kỷ luật. 

UBKT Trung ương cũng xác định Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai có các mức độ trách nhiệm liên quan vi phạm. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và ông Trần Văn Tư, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chịu trách nhiệm về những khuyết điểm, thiếu sót trong quản lý.

Ông Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, có những khuyết điểm và vi phạm trực tiếp, đến mức có thể xem xét kỷ luật.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news