Tin mới

Sám hối sau phá thai: Ba mẹ bỏ con vì còn đi học!

Thứ hai, 06/10/2014, 09:38 (GMT+7)

"Cả ba và mẹ đều đi học, chưa có điều kiện để sinh con và nuôi dạy con thật tốt", đó là tâm sự của một bạn trẻ trong khu mộ thai nhi trên nghĩa trang online. 

 

 

"Cả ba và mẹ đều đi học, chưa có điều kiện để sinh con và nuôi dạy con thật tốt", đó là tâm sự của một bạn trẻ trong khu mộ thai nhi trên nghĩa trang online. 

Một người mẹ "hụt" lập tới 3-4 phần mộ cho con mình (Ảnh minh họa)

Kỳ 3: Nghĩa trang online: Tiếng khóc "ảo" muộn màng

Trong vô số cách tự chữa lành vết thương cho mình sau khi nạo phá thai, nhiều cô gái trẻ đã chọn cách lập vào nghĩa trang online, lập mộ ảo cho đứa con xấu số để than khóc, sám hối…với những sinh linh bé nhỏ chưa kịp chào đời.

Liệu những ngôi mộ đó có làm vơi đi nỗi đau và tội lỗi của những cô gái chối bỏ quyền làm mẹ? Hay nó đang phần nào phản ánh lối sống dễ dãi của giới trẻ?

Mộ ảo...  ám ảnh thật

 

Tình yêu ảo, những mối quan hệ ảo… và nay còn có cả nghĩa trang cùng những phần mộ ảo. Bước chân vào thế giới ảo này, có lẽ nơi để lại ấn tượng mạnh nhất là khu vực mộ phần thai nhi.

Không lập được phần mộ thật cho những đứa con phần nhiều chưa rõ hình hài, các ông bố bà mẹ đã lên mạng lập ra những phần mộ ảo để hương khói, khóc than. Trên diễn đàn Nhớ mãi, có hàng nghìn phần mộ thai nhi được lập ra cùng với những "tiếng khóc" não nề của các ông bố, bà mẹ dành cho những sinh linh bé nhỏ chưa kịp chào đời.

Trong đó, có rất nhiều ông bố, bà mẹ đang ở tuổi cắp sách đến trường. Trước khi lập ra những phần mộ ảo lung linh ánh nến, họ đã có một tình yêu đầy lẫm lỡ, để rồi không đủ can đảm, điều kiện sinh ra đứa con - sản phẩm của mình. Bên dưới mỗi phần mộ là những dòng chữ than khóc, sám hối muộn màng của các ông bố, bà mẹ tuổi teen.

Mẹ chưa từng được ôm con vào lòng và chăm bẵm con như một đứa trẻ. Mẹ xin lỗi vì không thể giữ con ở lại, được biết có nghĩa trang online nên mẹ đã lập mộ cho con để con có nơi có chốn đi về. Mẹ hi vọng lòng con sẽ được yên bình và hãy thứ tha cho những lỗi lầm của mẹ. Mẹ xin lỗi con”– Một bà mẹ trẻ viết lên những dòng tâm sự của mình trước phần mộ đứa con xấu số.

Không chỉ lầm lỡ một lần, có những bà mẹ trẻ còn lầm lỡ nhiều lần. Điều đó thể hiện qua việc 3, 4 phần mộ được lập lên cạnh nhau cùng chung một mẹ. “Mẹ xin lỗi, ngoài câu xin lỗi ra mẹ không biết phải nói gì với 3 con. Mẹ là một người mẹ hèn nhát, yếu đuối đã không dám đối đầu với những thử thách trong cuộc sống để giữ lại các con. Nếu còn duyên may được làm mẹ của 3 con, mẹ hứa sẽ không bỏ các con thêm một lần nào nữa…” – tiếng than khóc muộn màng của một bà mẹ 9x.

Bạn trẻ có nick name Lucakhanh lập 2 phần mộ cho 2 đứa con xấu số của mình chỉ cách nhau gần 2 tháng. Kèm theo đó là những lời xin lỗi và kêu khóc thảm thiết cho những lầm lỡ của mình. Bà mẹ chối bỏ hai con này còn lập cả phần mộ của mình bên cạnh "vì muốn chết cùng hai con để thoát khỏi cảm giác tội lỗi".

Không ít ông bố tuổi teen cũng lên mạng lập mộ cho con để tưởng nhớ và sám hối. Họ khóc than thảm thiết chẳng kém những bà mẹ yếu đuối khi “lỡ” để mất con mình: “Ba đã không thể để con sinh ra trên đời này. Vì ba còn quá trẻ, cả ba và mẹ đều còn đi học, chưa có sự nghiệp, chưa có điều kiện để sinh con và nuôi dạy con thật tốt. Ba sẽ luôn nhớ tới con và mong con ở một nơi thật hạnh phúc” – lời bộc bạch của một "người cha" trẻ.

Phần lớn, tuổi của các hài nhi xấu số chỉ được tính bằng tuần. Bên trên phần mộ có đầy đủ họ tên, ngày sinh, mất của thai nhi Trong những ngày đặc biệt như mùng một, ngày rằm, lễ tết… các ông bố, bà mẹ lại vào thắp hương và trang trí những phần mộ của con mình thật lung linh, lộng lẫy.

Có những người còn đặt đồ ăn, đồ chơi ngay cạnh phần mộ của con với dòng tâm sự: “Bố mẹ không thể chăm sóc con ngoài đời thực thì sẽ chăm sóc con trong thế giới ảo”.

Những phần mộ ảo trong nghĩa trang online lại đem đến cho khách ghé qua những “ám ảnh” thật. Bao trùm nghĩa trang là không khí ảm đạm, lạnh lẽo như những nghĩa trang thật.

Tất cả chỉ vì... dễ dãi?

Nhiều người tỏ ra hiểu và thông cảm cho những lỗi lầm của các bạn trẻ phải chối bỏ quyền làm cha, làm mẹ. Bạn Nguyễn Thị Duyên (sinh viên trường Đại học Thương mại) chia sẻ: “Họ yêu nhau nhưng lại không đủ điều kiện để sinh con, ví dụ như đang còn đi học, không có tiền, bố mẹ ngăn cản… nên khi lỡ mang bầu đành đi phá. Họ cũng thực sự đau xót và tiếc nuối nên mới tìm mọi cách để tưởng nhớ đến đứa con xấu số của mình như vậy”.

Nhưng cũng nhiều bạn trẻ cho rằng, lập mộ online chỉ là sự ngụy biện cho những sai lầm của những người sống buông thả. Bạn Nguyễn Hữu Khanh (sinh viên trường Đại học Sư phạm) bức xúc: “Sống buông thả để có bầu rồi ôm bụng đi phá. Xong rồi lại tỏ ra thương tiếc, mà nhất lại là thương tiếc trên mạng. Nếu đủ can đảm thì sinh con ra, hoặc nếu đã lỡ “giết” nó rồi thì lập một phần mộ thật, rồi đến đó mà hương khói, tưởng nhớ. Lập mộ trên mạng để cho ai xem chứ”.

Bản thân những bà mẹ trẻ lầm lỡ lập mộ ảo cho con thì coi nghĩa trang online như phao cứu sinh của mình, là nơi chia sẻ, trải lòng, xoa dịu nỗi đau tinh thần và giải tỏa tâm lý.

Nguyễn Thị T. (cô gái từng một lần phá bỏ đứa con của mình) chia sẻ: “Từ ngày bỏ đi đứa con, đêm nào mình cũng mơ ngủ thấy tiếng trẻ con khóc, tiếng trẻ con gọi mẹ, rồi máu me… Từ ngày biết có nghĩa trang online, mình đã đăng kí thành viên và lập cho con một phần mộ. Tuy chỉ là ảo thôi nhưng nó cũng giúp mình nguôi đi phần nào”.

Khi được hỏi tại sao không lập mộ thật thắp hương cho con, cô gái trẻ ngậm ngùi: “Bào thai của mình còn khá nhỏ nên bệnh viện xử lý luôn. Vả lại có đem về chôn thì mình cũng không có đủ can đảm để đối diện với ngôi mộ thật”.

Hầu hết, các bạn trẻ sau khi nạo, phá thai xong đều để lại bào thai để bệnh viện xử lý. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho nghĩa trang online càng trở nên “hot”.

Không thể phủ nhận tính nhân văn của nghĩa trang online và các ngôi mộ ảo bởi nó phần nào giúp các bà mẹ “hụt” giải tỏa tâm lý, vơi bớt đi nổi đau mất con. Tuy nhiên, việc các ngôi mộ ngày càng nhiều lên trên mạng cũng báo động tình trạng nạo, phá thai khủng khiếp trong giới trẻ ngày nay. Cũng như việc một bà mẹ lập đến 3 - 4 ngôi mộ cho những đứa con của mình thì đồng nghĩa với sự ân hận, những giọt nước mắt sám hối cũng trở nên dễ dãi.

Một nhà văn đã nói: “Họ làm sai, họ tìm ra cách để than khóc và sám hối. Nhưng họ lại chẳng bao giờ tìm cách để sửa và chuộc tội. Hôm nay các bạn trẻ lập nên một ngôi mộ ảo để than khóc đứa con do chính mình chối bỏ. Ngày mai có thể các bạn lại lập nên một ngôi mộ nữa như vậy để “con” của mình có anh, có em. Như vậy thì than khóc và sám hối sẽ là một tội ác. Nếu bạn nào đó đã từng lầm lỡ thì hãy chuộc tội với đứa con xấu số bằng cách đừng đặt bên cạnh nó ngôi mộ của một người em”.

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news