Tin mới

Samsung: "Apple quan liêu như Việt Nam"

Thứ năm, 22/05/2014, 19:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Apple và Samsung giống như 2 thế cực không đội trời chung, chính xác thì có thể coi là 2 kẻ thù không đợi trời chung. Và sau những vụ kiện, Apple đang cay cú Samsung vì dám ví Apple với... Việt Nam!

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Apple và Samsung giống như 2 thế cực không đội trời chung, chính xác thì có thể coi là 2 kẻ thù không đợi trời chung. Và sau những vụ kiện, Apple đang cay cú Samsung vì dám ví Apple với... Việt Nam!

Tin đồn rằng Apple và Samsung đang cân nhắc hòa giải tại tòa án sớm tiêu tan do những câu nói "độc địa" của Samsung trong quá khứ và sự cứng rắn của Apple.Vào cuối tuần trước, Apple và Google tuyên bố hòa giải và dừng tất cả các vụ kiện nhắm vào nhau trong nỗ lực thay đổi thực trạng về bằng sáng chế tại Mỹ. Bước đi này của Apple và Google mang tới hy vọng le lói rằng Apple và Samsung sẽ dừng cuộc chiến bằng sáng chế dai dẳng tại Mỹ, vốn đã kéo dài trong nhiều năm trời.

Với Apple, hành vi không thể tha thứ được của Samsung là tuyên bố từ luật sư trưởng John Quinn rằng, "Apple là kẻ khủng bố theo kiểu thánh chiến" và rằng cuộc kiện tụng dai dẳng bởi Apple rất "quan liêu". Trong một bức thư giữa hai công ty luật đại diện cho hai bên, WilmerHale (công ty luật đại diện cho Apple) tỏ rõ thái độ nghi ngại về việc dành thêm thời gian để thương thuyết các tùy chọn dàn xếp giữa hai bên. Samsung cũng bị cáo buộc sử dụng các cuộc đàm phán hòa giải để "sao chép sản phẩm của Apple", một hành vi bị Quả Táo gọi là "lừa đảo".Về phần mình, luật sư của Samsung cho biết Apple đang lợi dụng vị thế thắng trận để đưa ra "bất kỳ" điều kiện thỏa thuận nào, bao gồm cả vấn đề giảm tiền nhượng quyền bằng sáng chế - vốn là một điểm bất đồng dai dẳng của hai bên. Các văn bản của Samsung cho biết, bất kỳ điều gì các luật sư của Samsung nói ra cũng sẽ "liên quan rất ít, thậm chí là không liên quan" tới ý muốn làm hòa của Samsung. Công ty Hàn Quốc cũng không quên nói rằng, Apple đang cố gắng "cản trở" quá trình giải quyết mâu thuẫn.

Cách đây chỉ vài ngày, Apple đã tiến hành hòa giải hoàn toàn với đơn vị Motorola Mobility của Google, kết thúc cuộc chiến dai dẳng về quyền trí tuệ giữa hai ông lớn hàng đầu Hoa Kỳ. Tuy vậy, cuộc chiến giữa Apple và Samsung tỏ ra cay nghiệt hơn rất nhiều. Cũng giống như Google,

Samsung là một đối thủ của Apple, nhưng cũng là nhà sản xuất Android đứng đầu thế giới – với các sản phẩm mà Apple coi là "ăn cắp".Cuộc đấu khẩu giữa Apple và Samsung cho thấy chẳng có bên nào có vẻ muốn tham gia hòa giải, ngay cả khi thẩm phán Lucy Koh đưa ra thỉnh cầu và các tín hiệu khẳng định hai bên sẽ làm hòa. Do khoản tiền phạt sẽ chẳng thấm vào đâu so với tiềm lực của mỗi bên, và các sản phẩm liên quan gần như đều đã ngừng sản xuất, Apple và Samsung không có lý do gì để làm hòa. Luật sư của cả hai bên có vẻ chỉ đang cố gắng đưa ra những lời ngụy biện để tránh phải làm hòa về bằng sáng chế.Vụ kiện thứ hai giữa Apple và Samsung đã kết thúc trong tháng này: Bồi thẩm đoàn California kết luận rằng, cả Apple và Samsung đều đang vi phạm bằng sáng chế của nhau. Tuy vậy, Samsung sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề hơn do vi phạm tới 3 bằng sáng chế của Apple, Samsung sẽ phải bồi thường gần 120 triệu USD. Ngược lại, Apple chỉ vi phạm 1 bằng sáng chế của Samsung và chỉ phải bồi thường gần 160.000 USD. Cả hai con số trên đều thấp hơn rất nhiều so với yêu cầu từ hai phía: Apple lúc đầu đòi Samsung bồi thường hơn 2 tỷ USD, trong khi Samsung đòi bồi thường 6 triệu USD.

Xem thêm: Hội chứng FA trong thời đại công nghệ số

Thu Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news