Tin mới

Samsung Bắc Ninh lên tiếng về nam công nhân mắc COVID-19

Thứ hai, 13/04/2020, 10:43 (GMT+7)

Sau khi Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 số 262 là nhân viên làm việc tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, đơn vị này đã cùng cơ quan chức năng tiến hành xác định F1 và F2 để cách ly.

Theo Bộ Y tế, tính đến 6h sáng nay, cả nước ghi nhận 262 ca bệnh, trong đó, ca bệnh 262 là nam giới, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Bệnh nhân là công nhân Công ty Samsung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân 254 (là bác).

Đại diện Samsung Việt Nam cũng cho biết công ty đã xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. Ảnh minh hoạ

Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trưa ngày 13/4, trao đổi với báo giới, đại diện Samsung Việt Nam cho hay bệnh nhân nhiễm COVID số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV).

"Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch", Sam sung Việt Nam thông tin.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông báo về BN262 là công nhân Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

Ngay đêm qua (12/4), UBND tỉnh đã làm việc với Samsung Bắc Ninh. Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi bệnh nhân trên làm việc.

Đến 6h sáng nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã xác định khoảng 40 người là F1, có tiếp xúc gần với công nhân này và yêu cầu cách ly bắt buộc toàn bộ số này.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh này cũng yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với ca bệnh 262 thực hiện cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển về các địa phương.

Trao đổi trên VnExpressChủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, BN262 di chuyển bằng xe đưa đón công nhân, mỗi ngày đi một xe khác nhau nên số lượng những người liên quan lớn.

Trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng tỉnh tiếp tục cùng Công ty tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón, bến xe... liên hệ, đề nghị các tỉnh có công nhân tại phân xưởng này cách ly những người có liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news