Tin mới

Samsung chi hơn 8 tỷ USD để lấn sân vào ngành ô tô

Thứ ba, 15/11/2016, 15:04 (GMT+7)

Mới đây, Samsung đã công bố kế hoạch mua lại hãng âm thanh Harman. Thương vụ trị giá hơn 8 tỷ USD được dự kiến kết thúc vào giữa năm 2017.

Mới đây, Samsung đã công bố kế hoạch mua lại hãng âm thanh Harman. Thương vụ trị giá hơn 8 tỷ USD được dự kiến kết thúc vào giữa năm 2017.

Trí thức trẻ, Dân trí dẫn tin từ Reuters cho biết, mới đây tập đoàn Samsung đã công bố kế hoạch chi gần 8 tỷ USD để nắm quyền kiểm soát công ty sở hữu thương hiệu âm thanh nổi tiếng Harman International Industries.

Cụ thể, Samsung đã đồng ý mua lại Harman với mức giá 112 USD cho mỗi cổ phiếu, mức giá này cao hơn 28% so với giá đóng cửa cuối tuần trước tại New York. Toàn bộ giá trị thương vụ sẽ được Samsung thanh toán bằng tiền mặt.

Samsung chi hơn 8 tỷ USD để mua lại hãng âm thanh Harman International Industries. Ảnh: Internet

Được biết, Harman chuyên cung cấp các thiết bị giải trí, viễn thông, dịch vụ an toàn kết nối và an ninh. Hầu hết các sản phẩm đều được sử dụng trên hơn 30 triệu chiếc xe của các hãng nổi tiếng, điển hình như BMW, Toyota Corp và Volkswagen. Tại phân khúc liên quan đến ô tô, Harman kiếm được khoảng 2/3 trong tổng số doanh thu của công ty. Tính đến cuối tháng 6 năm nay, công ty đã đạt mức doanh thu 24 tỷ USD, cao hơn ba lần so với Doanh thu hằng năm 6,9 tỷ.

Dự kiến, thương vụ mua bán này của Samsung và Harman sẽ phụ thuộc vào sự phê chuẩn và có thể kết thúc vào giữa năm 2017.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news