Tin mới

Samsung có thể cũng sẽ khai tử giắc cắm tai nghe 3.5 mm

Thứ tư, 14/09/2016, 15:16 (GMT+7)

Không chỉ Apple mà nguồn tin mới đây còn tiết lộ cả Samsung cũng muốn loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 mm trên những chiếc smartphone mới của mình.

Không chỉ Apple mà nguồn tin mới đây còn tiết lộ cả Samsung cũng muốn loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 mm trên những chiếc Smartphone mới của mình.

Với việc trình làng bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus thì Apple đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi quyết định loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 mm và thay vào đó, cổng Lightning sẽ kiêm luôn nhiệm vụ truyền âm thanh. Ngoài ra, Táo khuyết cũng đã đưa ra thêm tùy chọn tai nghe không dây với Airpods. Xem thêm: Sự thay đổi mới trên iPhone 7 khiến hàng trăm nghìn người không vui.

Loại bỏ Jack cắm vấn đề tương thích điện thoại là trở ngại lớn nhất với người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh các tai nghe tốt nhất và cao cấp hiện nay đều sử dụng chuẩn 3.5mm. Ảnh minh họa

Không chịu thua kém đối thủ, Samsung cũng được cho là đang nghiên cứu để tạo ra một kiểu giắc cắm tai nghe mới và có thể là độc quyền của riêng họ. Tin tức từ Digital Music News cũng đã tiết lộ rằng nó sẽ không phải cổng USB Type-C đang có mặt trên nhiều chiếc smartphone Android hiện nay. Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng cho hay giắc cắm tai nghe mới của Sammy có thể sẽ thích hợp với cả điện thoại và máy tính bảng Android.

Để giảm sự phản đối từ người dùng cho quyết định của mình, Apple cũng đã không "tuyệt tình" với kiểu tai nghe dây, khi mà họ vẫn để lại cổng Lightning để người sử dụng có thêm lựa chọn nếu không muốn dùng AirPods.

Nhưng còn Samsung, không biết họ có đưa ra thêm tùy chọn nào khác không nếu thực sự trình làng cổng cắm tai nghe kiểu mới. Cá nhân mình mong rằng nếu đây là sự thật thì Sammy cũng nên học hỏi Apple, để có giải pháp vừa làm thỏa mãn những người yêu thích sự mới mẻ, nhưng vẫn đẹp lòng những ai thích ổn định, khó tiếp nhận nhanh chóng cái mới.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news