Tin mới

Samsung Galaxy S5: Nên mua hay không ?

Thứ ba, 25/02/2014, 09:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Galaxy S5 chính thức ra mắt và ngay lập tức giới công nghệ đã có đánh giá sơ bộ về siêu phẩm này. Vậy galaxy s5 có thực sự đáng mua ?

(Tinmoi.vn) Galaxy S5 chính thức ra mắt và ngay lập tức giới công nghệ đã có đánh giá sơ bộ về siêu phẩm này. Vậy galaxy s5 có thực sự đáng mua ?

 

Sau nhiều chờ đợi, Samsung cũng đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất và cao cấp Galaxy S5 của mình. Vẫn có thiết kế giống với các máy Galaxy cũ, nhưng S5 được bổ sung một số phần cứng đáng chú ý gồm máy quét vân tay và cảm biến đo nhịp tim. Galaxy S5 vẫn được trang bị giao diện TouchWiz trên nền HĐH Android 4.4 KitKat.

Galaxy S5 vẫn sử dụng màn hình Super AMOLED độ phân giải 1080p giống S4, chỉ khác là màn hình máy lớn hơn một chút, 5,1 inch. S5 sử dụng vỏ mặt sau có thể tháo rời, khe cắm thẻ microSD và pin 2800 mAh cũng có thể tháo ra. Dung lượng pin này là cao hơn so với S4. Máy đạt chuẩn bảo vệ IP67 hay nói cách khác là chống được nước và bụi (cổng micro-USB 3.0 ở dưới cùng được bảo vệ để nước không thể lọt vào). Mặt sau của Galaxy S5 dùng chất liệu "giống như da" và nhiều khả năng chất liệu thực là nhựa polycarbonate. 

Samsung Galaxy S5: Nên mua hay không ?

Galaxy S5 sở hữu  máy quét vân tay và cảm biến đo nhịp tim

Samsung cũng không quên nhấn mạnh về camera của máy. GS5 sẽ có camera 16 MP có thể quay video 4K UHD và quay HDR thời gian thực. Các thông số khác về cấu hình gồm chip Snapdragon 800 tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB, điều khiển từ xa hồng ngoại (IR remote), NFC, Bluetooth 4.0 BLE/ANT+, Cat 4 LTE. Người dùng có thể tùy chọn bộ nhớ 16GB hoặc 32GB nhưng không có bản bộ nhớ trong 64GB. Bạn chỉ có thể thêm vào 64 GB qua khe cắm microSD. 

Nói chung về cấu hình, Galaxy S5 sở hữu một cấu hình tốt tuy nhiên những thông số này hầu hết đã bị rò rỉ ra bên ngoài.

Về thiết kế, Samsung nói rằng thiết kế của Galaxy S5 hướng tới sự cơ bản. Họ giải thích rằng, "cơ bản" nghĩa là thành phần nào thì làm tốt công việc của thành phần ấy, cho dù có phải "phá cách" một chút. Tuy nhiên trên thực tế, mặt trước của Galaxy S5 không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm. Galaxy S5 chỉ có sự thay đổi rõ rệt về thiết kế ở mặt sau của máy. Mặt sau của Galaxy có thiết kế với dạng các lỗ chìm khá giống với thiết kế của  Nexus 7 thế hệ đầu tiên. Các cạnh của máy dùng chất liệu được pha trộn từ nhựa polycarbonate và sợi thủy tinh. Ngoài ra Galaxy S5 cũng có 4 màu như các thông tin rò rỉ ban đầu.

Samsung Galaxy S5: Nên mua hay không ?

Thật khó để phân biệt 2 chiếc điện thoại Samsung này

Về thiết kế, Galaxy S5 không có gì đặc biệt cũng như nổi trội. Và điều này làm cho rất nhiều SamFan tỏ ra thất vọng.

Giá của Galaxy S5 có lẽ là vấn đề nhiều người quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Tháng 4 máy mới chính thức lên kệ, và giá của sản phẩm sẽ là yếu tố quyết định tới việc nên hay không nên mua Galaxy S5.

Video trên tay Galaxy S5:

 

 

Xem thêm: Giá Samsung Galaxy S5 sẽ rẻ hơn S4

Duy Nguyễn (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news