Tin mới

Samsung mất 16,1 tỉ USD sau khi dừng bán Note 7

Thứ tư, 12/10/2016, 08:41 (GMT+7)

Ngay sau khi Samsung quyết định dừng bán và sản xuất Galaxy Note 7, giá cổ phiếu của họ đã giảm tới 8\%, khiến giá trị vốn hóa thị trường sụt 16,1 tỉ USD.

Ngay sau khi Samsung quyết định dừng bán và sản xuất Galaxy Note 7, giá cổ phiếu của họ đã giảm tới 8%, khiến giá trị vốn hóa thị trường sụt 16,1 tỉ USD.

Theo Bloomberg, đây là lần giá cổ phiếu Samsung giảm mạnh nhất kể từ năm 2008 đến nay. Tuy vốn hóa thị trường không phải là con số có tác động ngay tức thì như Doanh thu hoặc lợi nhuận vững chắc, nhưng mức giảm hiện nay là quá lớn và gây ảnh hưởng tới nhiều khía cạnh, từ tâm lý của các nhà đầu tư cho tới niềm tin từ phía người tiêu dùng.

"Samsung phải tìm ra nguyên nhân và công bố rõ ràng về những sự cố liên quan đến Galaxy Note 7. Chỉ bằng cách đó, khách hàng mới cảm thấy yên tâm khi mua điện thoại Samsung", Yoo Jong Woo - nhà phân tích tại Korea Investment & Securities nhận định.

Thông tin Samsung Electronics ngừng bán Smartphone này, kèm yêu cầu khách hàng thôi sử dụng sản phẩm đã khiến cổ phiếu của hãng lao dốc.

Trong khi đó, Apple dường như là kẻ được hưởng lợi nhiều nhất, cổ phiếu của công ty Mỹ này tăng 2,3%. Nguyên nhân là do tình hình khả quan của iPhone 7 và cả thảm họa đang xảy ra với Galaxy Note 7.

Hôm qua (11/10), Samsung đã chính thức phát đi thông báo dừng bán và sản xuất Galaxy Note 7 trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Samsung Vina cho biết sẽ thu hồi và hoàn tiền 100% cho khách hàng mua Galaxy Note 7 bắt đầu từ ngày 18/10 sắp tới, đồng thời hãng sẽ chấm dứt ngay hoạt động đổi mới Galaxy Note 7 trên toàn quốc.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news