Tin mới

Samsung sẽ sản xuất smartphone màn hình uốn cong

Thứ năm, 20/11/2014, 07:47 (GMT+7)

Samsung đã nghiên cứu màn hình uốn cong cho smartphone vài năm qua, nhưng công ty hiện đang hứa hẹn rằng công nghệ màn hình này sẽ có mặt trên thị trường vào năm tới.

Samsung đã nghiên cứu màn hình uốn cong cho smartphone vài năm qua, nhưng công ty hiện đang hứa hẹn rằng công nghệ màn hình này sẽ có mặt trên thị trường vào năm tới.

Mới đây, điều này đã được ông Lee Chang Hoon, thành viên nhóm chiến lược kinh doanh của Samsung Display chia sẻ ở diễn đàn đầu tư Samsung 2014 được tổ chức tại New York. Theo ông Lee, Samsung sẽ đảm bảo năng lực sản xuất từ 30.000 đến 40.000 màn hình cảm ứng có khả năng gập hàng tháng vào thời điểm cuối năm 2015. Những mẫu máy đầu tiên ứng dụng loại màn hình gập này sẽ được Samsung giới thiệu vào đợt mua sắm cuối năm 2015 và đẩy mạnh khả năng sản xuất vào năm 2016.

Theo Lee Chang-hoon, Phó chủ tịch phụ trách chiến lược kinh doanh cho biết "Sẽ không có công ty nào (trừ Samsung) có đủ năng lực sản xuất sảm phẩm tuyệt với này vào năm 2016.

Công nghệ màn hình gập sẽ là cái đích được nhắm tới tiếp theo của Samsung (Ảnh: Internet)
 

Dựa trên cách Samsung mô tả Công nghệ mới của mình, có vẻ như người dùng có thể thực sự gấp và bẻ cong điện thoại trong tương lai. Tất nhiên, việc phát triển một màn hình uốn cong chỉ là một nửa trận chiến, các nhà sản xuất vẫn cần phải tìm cách để làm cho bộ vi xử lý, pin, và tất cả các thành phần khác bên trong điện thoại thông minh cũng phải linh hoạt theo. Cả LG và Samsung đã bắt đầu nghiên cứu pin có thể uốn cong và gấp.

Bên cạnh kế hoạch cho ra mắt dòng sản phẩm mới, Samsung Display cũng dự định giảm tối đa chi phí sản xuất màn hình AMOLED để có thể cạnh tranh tốt hơn về giá so với những thiết bị sử dụng màn hình LCD.

Trang Vũ (Theo Business Insider)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news