Tin mới

Săn bắt cướp trên đường, "Hiệp sĩ Sài Gòn" ngậm ngùi đi chữa HIV

Thứ năm, 09/04/2015, 14:49 (GMT+7)

Bị trúng nhát dao trong cuộc hỗn chiến với 2 tên cướp bị nhiễm HIV, "Hiệp sĩ Sài Gòn" đã được đưa đi cấp cứu và chuyển sang bệnh viện Nhiệt Đới để nhiễm HIV.

 

Bị trúng nhát dao trong cuộc hỗn chiến với 2 tên cướp bị nhiễm HIV, "Hiệp sĩ Sài Gòn" đã được đưa đi cấp cứu và chuyển sang bệnh viện Nhiệt Đới để nhiễm HIV.


Liên quan đến vụ một hiệp sĩ đường phố hỗn chiến với hai tên trộm nhiễm HIV tại TP.HCM được một camera nhà dân vô tình ghi lại được, thông tin mới nhất hai tên trộm đã được thả. Trong khi đó, "Hiệp sĩ Sài Gòn" sau khi bị tên trộm lây nhiễm HIV phải tạm thời nghỉ việc để điều trị tích cực.

Chia sẻ trên tờ Một Thế giới, hiệp sĩ đường phố Nguyễn Việt Sin, 22 tuổi, người một mình hỗn chiến với hai tên trộm ngậm ngùi nói rằng anh không sợ hãi vì khả năng bị lây bệnh. Nhưng những việc xảy ra khiến anh quá buồn.

Hiệp sĩ (mặc áo màu sáng, đeo túi chéo) kéo chiếc xe chắn ngang đường nhằm không cho 2 tên cướp chạy thoát ra hẻm.

Anh Sin kể, hiện anh đang làm lái xe tại HTX vận tải Phương Đông, lương tháng 5 triệu đồng. Ngoài giờ làm việc, anh cùng các đồng nghiệp tại Đội Săn Bắt Cướp TP.HCM rong ruổi trên các ngã đường để bắt trộm cướp.

Theo lời anh Sin, anh là thành viên trong đội "Hiệp sĩ săn bắt cướp" TP. HCM, anh cùng một số người tâm nguyện rủ nhau làm mặc dù không được hỗ trợ gì.

Anh Sin cũng cho biết, hiện số tiền điều trị phơi nhiễm HIV hơn 3 triệu đồng, do các anh em trong đội góp lại giúp anh điều trị. Sau khi được tiêm một mũi chống phơi nhiễm, anh phải dùng thuốc điều trị tích cực một tháng. Phải 6 tháng sau mới có thể xét nghiệm HIV. "Nói thật mình không sợ đâu. Nếu sợ thì mình đã rút lui lúc bị tấn công. Nhưng buồn nhất là hai tên trộm đã được thả ra", hiệp sĩ Sin nói.

Xem thêm video liên quan:

 

 

Theo anh Sin, sau khi khống chế được hai tên trộm và lấy lời khai, công an phường 13 đã chuyển hồ sơ lên công an quận Tân Bình ngay trong chiều tối ngày 3/4. Tuy nhiên, không biết vì sao vài ngày sau đó, hai kẻ này đã được thả ra. "Tôi không tiếc công sức, tính mạng của mình. Nhưng nếu chúng được thả, còn ai tin vào công lý được nữa", anh Sin bức xúc nói.

Anh khẳng định, khi theo dõi hai tên trộm, chúng đã có hành vi tiếp cận xe máy của người dân. Trong quá trình truy đuổi, chúng còn ném một chiếc điện thoại iPhone 5 và một vòng vàng lên nhà dân để phi tang. Tất cả vật chứng đều đã được công an thu thập.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 3/4, "Hiệp sĩ Sài Gòn" Nguyễn Việt Sin trên đường đi phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn liền âm thầm bám theo.

Khi đi đến đường Nguyễn Quang Bích (phường 13, quận Tân Bình), chúng thấy chiếc xe máy dựng trên vỉa hè, không người trông coi. Lập tức, tên ngồi sau liền nhảy xuống đi đến gần chiếc xe.

Một lúc lâu sau đó, thấy người dân lao ra, 2 tên cướp vội vàng bỏ chạy.

Hắn định bẻ khóa thì phát hiện có người theo dõi. Hắn liền quay lại nhảy lên xe đồng bọn chạy vào một hẻm gần đó. Lúc này, hiệp sĩ vẫn tiếp tục bám đuổi. Thấy vậy, tên ngồi sau liền móc các dụng cụ đồ nghề trong quần ra gồm một bộ đoản bé khóa xe (hơn 10 lưỡi đoản), vòng đeo tay và iPhone 5 ném lên nóc nhà người dân nhằm phi tang.

Trong lúc hỗn chiến, hiệp sĩ bị hắn đâm vào tay chảy máy, vết thương sâu khoảng 5cm và phải khâu 8 mũi. Mặc cho mất nhiều máu nhưng hiệp sĩ vẫn chống trả quyết liệt không để hai kẻ cướp chạy thoát ra khỏi hẻm. Trong 2 đối tượng này có 1 kẻ bị nhiễm HIV. Khi bị hiệp sĩ chống trả quyết liệt, hắn rút ra thêm 1 dao lam và tự rạch vào tay mình rồi tiến đến tấn công.

Một lúc sau, người dân kéo ra khá đông, một chiến sĩ công an P.13 cũng có mặt và phối hợp với hiệp sĩ bắt gọn 2 tên cướp sau 30 phút hỗn chiến.

Cuộc hỗn chiến đã được camera của một nhà dân ghi lại được.

Theo Minh Sang/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HIV