Tin mới

Sân bay Cát Bi hỏng đường băng, hàng loạt chuyến bay bị hủy

Thứ năm, 28/05/2015, 20:13 (GMT+7)

Chiều nay 28/5,  tất cả các chuyến bay có lịch trình xuất phát từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng đều bất ngờ bị hủy.

Chiều nay 28/5,  tất cả các chuyến bay có lịch trình xuất phát từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng đều bất ngờ bị hủy.

VietJet buộc phải hủy 2 chuyến bay vì sân bay Cát Bi hỏng đường băng

Trong thông báo chiều 28/5, Hãng hàng không VietJet cho hay, hãng buộc phải hủy 2 chuyến VJ 284, VJ285 bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Hải Phòng và ngược lại. Đồng thời chuyển hướng bay của 2 chuyến VJ 286 và VJ287 tới sân bay Nội Bài.

Đây là tình huống bất khả kháng đối với ngành hàng không. Tuy nhiên để hỗ trợ khách hàng, VietJet đã triển khai Chính sách hoàn vé, đổi giờ bay không thu phí, phục vụ ăn uống cho hành khách trong thời gian chờ chuyến bay thay thế, đồng thời hỗ trợ hành khách phương tiện vận chuyển giữa Hà Nội và Hải Phòng. 

Các hãng hàng không đang tiếp tục cập nhật thông tin từ Cảng hàng không Cát Bi để kịp thời triển khai kế hoạch khai thác cho các chuyến bay của ngày tiếp theo.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện phía Cảng hàng không Sân bay Cát Bi xác nhận sự việc sân bay Cát Bi phải tạm đóng cửa. Vị này giải thích thêm, nguyên nhân là do sự cố kĩ thuật trên đường cất hạ cánh. Lãnh đạo sân bay đã quyết định tạm đóng cửa, hủy tất cả các chuyến bay từ 14h chiều nay đến hết đêm nay để khắc phục sự cố. Sân bay “tài trợ” xe để đưa hành khách lên sân bay Nội Bài tiếp tục hành trình.

Theo tin tức từ Cục Hàng không, đã có 6 chuyến bay bị ảnh hưởng. Công tác khắc phục đang triển khai. Dự kiến, sớm nhất vào 10 giờ sáng mai mới hoạt động trở lại bình thường.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news