Tin mới

Sân bay Nội Bài lọt Top những sân bay tốt nhất thế giới

Thứ năm, 17/03/2016, 14:14 (GMT+7)

Trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới, sân bay Nội Bài đã tăng vọt lên vị trí thứ 82. Đây là kết quả của nhiều cải tiến đáng kể về mặt dịch vụ của sân bay.

Trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới, sân bay Nội Bài đã tăng vọt lên vị trí thứ 82. Đây là kết quả của nhiều cải tiến đáng kể về mặt dịch vụ của sân bay.

Mới đây nhất, tổ chức uy tín chuyên đánh giá hàng không Skytrax đã công bố bảng xếp hạng Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2016, trong đó sân bay Nội Bài đã tăng hạng. Năm nay Nội Bài đã lên vị trí thứ 82 trong tổng số 100 sân bay trên khắp thế giới.

Từ vị trí thứ 218 vào năm 2015, đến năm 2016 sân bay Nội Bài đã tăng hạng lên đứng ở thứ 82 trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới. Ảnh: News Zing

Đây được coi là một bước đột phá mới, trước đó vào năm 2015 Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới. Bên cạnh việc tăng hạng sân bay Nội Bài còn được ghi nhận là sân bay có sự cải thiện tốt nhất thế giới về chất lượng, dịch vụ và cơ sở hạ tầng.

Gần nhất, sân bay Nội Bài cũng lọt Top 30 sân bay tốt nhất châu Á trong bảng xếp hạng của The Guide to Sleeping in Airport.

Nhớ lại những năm 2014, Nội Bài còn nằm trong danh sách những sân bay tồi tệ nhất châu Á, nó nhận nhiều ý kiến phản hồi như ồn ào, thiếu vệ sinh, hệ thống điều hòa kém, thiếu biển chỉ dẫn, thông tin chuyến bay và wifi chập chờn.

Để cải thiện những vấn đề yếu kém này, cơ quan quản lý đã chỉ đạo giải quyết rất quyết liệt. Đặc biệt, Nội Bài còn cho đi vào hoạt động hệ thống buồng ngủ dành cho hành khách chờ tại sân bay, wifi và nước uống miễn phí tại khu vực chờ.

Đứng đầu danh sách Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm nay vẫn là sân bay Changi của Singapore. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news