Tin mới

Sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố mất sóng không lưu 18 phút

Thứ ba, 16/06/2015, 15:54 (GMT+7)

Nhiều chuyến bay không thể cất/hạ cánh ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vì đài kiểm soát không lưu bị mất sóng trong vòng 18 phút.

Nhiều chuyến bay không thể cất/hạ cánh ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vì đài kiểm soát không lưu bị mất sóng trong vòng 18 phút.

Sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố mất sóng không lưu 18 phút (ảnh minh họa)

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, sáng nay 16/6, hiện tượng nhiễu sóng đã xảy ra tại vùng điều hành bay của Trung tâm kiếm soát Tiếp cận Tân Sơn Nhất khiến hoạt động bay bị gián đoạn trong vòng 18 phút. Hiện tượng nhiễu sóng ở đài không lưu Tân Sơn Nhất bắt đầu từ lúc 7 giờ 47 phút, khiến cho phi công và các kiểm soát viên không lưu không thiết lập được liên lạc với nhau. Một số chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất ra đường lăn hoặc đã ở vị trí đầu đường băng không nhận được lệnh cất cánh. Trong khi đó, một số chuyến bay khác đến Tân Sơn Nhất cũng không thiết lập được liên lạc, phải bay chờ.

Một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific từ Đà Nẵng đến TP.Hồ Chí Minh mang số hiệu BL591 đã phải hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột. Nhiều chuyến bay khác đã bị chậm giờ.

Liên quan đến vụ việc, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã xác nhận trên báo Tuổi trẻ về sự cố này. Ông cho biết đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news