Tin mới

Sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận nhiều người có triệu chứng Covid-19

Thứ ba, 24/03/2020, 20:42 (GMT+7)

Dù mật độ các chuyến bay ít nhưng nhiều người từ vùng dịch trở về mang triệu chứng Covid-19 rõ rệt.

Nhân viên làm thủ tục cho hành khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thanh niên

Báo Thanh niên, Zing.vn dẫn lời Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại buổi họp giao ban của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 24/3 cho biết những người bay về từ vùng dịch hầu như mang mầm bệnh. Cụ thể, ngày 23/3, Tân Sơn Nhất tiếp nhận 8 chuyến bay chở 732 hành khách thì 11 người có dấu hiệu của Covid-19, nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Từ sáng đến chiều 24/3, Tân Sơn Nhất đón ít chuyến bay nhưng ghi nhận 15 trường hợp có triệu chứng rõ.

Tại cuộc họp, ông Bỉnh cho biết  cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 đã bước sang giai đoạn 2 với tâm dịch là châu Âu. Các chuyên gia dự báo Việt Nam sẽ có hàng nghìn ca mắc bệnh. Giám đốc Sở y tế TP.HCM đã chỉ ra 3 nguy cơ lây nhiễm Covid-19 chính là người về từ vùng dịch, nhân viên tiếp xúc ở sân bay và lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam ngày 23/3, các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách người Việt từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất kể từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3 do các khu cách ly tại TP.HCM đã quá tải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news