Tin mới

Rượu táo mèo ngâm là thực phẩm chức năng?

Thứ ba, 04/11/2014, 15:00 (GMT+7)

Một loại rượu có nồng độ cồn 35\%, tên Táo Mèo Vua, đang được bày bán trên thị trường lại được ghi thêm trên nhãn mác là "thực phẩm chức\nnăng", có tác dụng an thần, tăng cường thể lực...

Một loại rượu có nồng độ cồn 35%, tên Táo Mèo Vua, đang được bày bán trên thị trường lại được ghi thêm trên nhãn mác là "thực phẩm chức năng", có tác dụng an thần, tăng cường thể lực...

Sản phẩm trên do Công ty CP sản xuất Rượu Việt (có địa chỉ Phòng 102 - Tập thể G2 Thành Công - Đường Nguyên Hồng - Ba Đình) sản xuất.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trên thân chai sản phẩm được dán tem rượu nhưng trên nhãn mác lại "chú thích" thêm đây là “thực phẩm chức năng”.

Cụ thể, trên nhãn mác bao quanh thân chai rượu này có ghi rõ một số thông tin như: Rượu Táo Mèo Vua, rượu truyền thống - một đặc sản của núi rừng Tây Bắc, nay với bí quyết ngâm, ủ độc đáo trên thiết bị hiện đại đã cho ra đời sản phẩm TÁO MÈO VUA hương vị độc đáo khó quên, mang đặc trưng cho văn hóa rượu của người Việt Nam.”

Và đặc biệt, trên nhãn mác ghi rõ “THỰC PHẨM CHỨC NĂNG”, kèm theo dòng chữ: “sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh”.

Theo quy định, nếu là sản phẩm thực phẩm chức năng, thì sẽ phải phải do Bộ y tế công nhận. Tuy nhiên, trên sản phẩm Táo Mèo Vua của Công ty CP sản xuất Rượu Việt này lại dán tem rượu của Bộ Công thương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về "sự nhập nhằng khó hiểu" của sản phẩm trên.

Theo tìm hiểu của PV, những nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn thực phẩm được quy định tại Điều 18 Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật An toàn thực phẩm như sau:


Đối với thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, trên nhãn phải thể hiện được các nội dung chính sau: Công bố thành phần dinh dưỡng; hoạt chất tác dụng sinh học; tác dụng đối với sức khỏe; chỉ rõ đối tượng, liều dùng, cách dùng, cảnh báo nếu có…

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news