Tin mới

Sản phụ đã vỡ ối bác sĩ vẫn chỉ định sinh tự nhiên

Thứ sáu, 01/08/2014, 08:17 (GMT+7)

Vỡ ối khi nhập viện, gia đình sản phụ đề nghị được mổ sớm nhưng bác sĩ lại yêu cầu để "theo dõi". Sau gần một ngày, ca mổ được mới tiến hành song không cứu được thai nhi.

Vỡ ối khi nhập viện, gia đình sản phụ đề nghị được mổ sớm nhưng bác sĩ lại yêu cầu để "theo dõi". Sau gần một ngày, ca mổ được mới tiến hành song không cứu được thai nhi.

Kể lại sự việc giọng uất nghẹn trong đau đớn, anh Đặng Văn Tiến (31 tuổi, tạm trú tại Thuận An, Bình Dương) cho biết, vào ngày 28/7 vợ anh là chị Phan Thị Hà (34 tuổi) có biểu hiện chuyển dạ nên được gia đình chuyển đến bệnh viện thị xã Thuận An. Qua thăm khám bác sĩ nhận định “thai nhi lớn, ca sinh khó cần phải mổ chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương sẽ tốt hơn”. 

Khoảng 12h cùng ngày, sản phụ Hà nhập viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng bị vỡ ối. Lo lắng sợ ảnh hưởng đến thai nhi nên gia đình đã nhiều lần đề nghị bác sĩ cho mổ sớm. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết “sản phụ có thể sinh tự nhiên nên không mổ, đang còn theo dõi”.

Vợ chồng anh Tiến đau đơn vì mất con.

Sau 21 tiếng đồng hồ nằm chờ để các bác sĩ "theo dõi" thì sản phụ này có biểu hiện đuối sức. Lúc này chị Hà được chuyển thẳng đến phòng mổ. Tuy nhiên khoảng hơn giờ sau, anh Tiến choáng váng khi một bác sĩ ra nói "anh vào nhìn con đi, cháu đang rất nguy kịch".

"Nghe xong tôi bủn rủn chân tay chạy vào thì thấy con tím tái đang thở bình ôxy nhưng thực chất lúc này cháu đã tử vong. Nếu các bác sĩ ở đây có trách nhiệm hơn, mổ sớm hơn thì đâu đến nỗi như thế này. Con tôi nặng 3,7 kg cơ mà...”, anh Tiến bức xúc.

Cũng theo người đàn ông này, trong suốt quá trình mang thai vợ anh đều đi tái khám định kỳ, đến khi vào viện bác sĩ khẳng định thai nhi bình thường. Lúc sản phụ nằm chờ luôn kêu đau đớn và có biểu hiện bị sốt. 

Bệnh viện Đa khoa Bình Dương nơi xảy ra sự việc.

Nói về sự việc trên, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương Võ Quang Tân cho biết, sản phụ Hà nhập viện trong tình trạng vỡ ối sớm, chuyển dạ. Trong suốt quá trình theo dõi sản phụ và thai nhi đều trong giới hạn bình thương. Tuy nhiên, khi phát hiện tim thai suy các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức thai nhi rồi tiến hành mổ. Khi đứa trẻ được đưa ra ngoài thì do tím tái, nước ối màu xanh, không khóc. Đứa trẻ đã tử vong.

“Trong trường hợp này nếu như sản phụ được tiến hành mổ sớm thì chắc không xảy ra sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên mọi quyết định của bác sĩ cũng chỉ vì muốn có lợi cho bệnh nhân. Hiện nay trung tâm Giám định pháp Y TP.HCM đã đến giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân", bác sĩ Tân cho biết. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news