Tin mới

Sản phụ nhiễm Covid-19 dẫn đến kết cục thương tâm

Thứ ba, 07/04/2020, 11:09 (GMT+7)

Bé gái một ngày tuổi đã tử vong do mẹ nhiễm Covid-19 và chuyển dạ sớm, các điều tra viên và bác sĩ kết luận.

Mỹ đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn vì Covid-19. Ảnh: AP

Bé sơ sinh trở thành nạn nhân nhỏ tuổi nhất của bang Louisiana tử vong hôm 6/4 sau khi mẹ cô bé được đặt máy thở. Trong cuộc họp ngắn ngày hôm qua, điều tra viên Beau Clark cho biết: "Đứa trẻ vì sinh non nên đã không qua khỏi". Ông cho rằng chính Covid-19 đã khiến người mẹ chuyển dạ sớm. "Có khả năng cô ấy sẽ không sinh non và có một kết cục khác. Đó là một trường hợp vô cùng đáng buồn".

Bé gái chỉ sống được một ngày và nhân viên điều tra cho biết cả ông cũng như các nhà dịch tễ học bang Louisiana đồng ý rằng cô bé là nạn nhân tử vong vì Covid-19 thương tâm nhất.

Người mẹ nhập viện ngày 1/4 và vẫn còn sống. Ông không cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng của cô. "Đến nay, đứa trẻ vẫn chưa có kết quả dương tính với Covid-19, tuy nhiên người mẹ bị nhiễm. Khi nói chuyện với nhà dịch tễ học của bang, chúng tôi, bao gồm tôi và bác sĩ chăm sóc bệnh nhân đều đồng ý rằng Covid-19 có liên quan đến cái chết của cô bé".

"Nếu cô ấy không dương tính với Covid-19, không cần hỗ trợ máy thợ, không bị khó thở và thiếu oxy vì căn bệnh thì có khả năng cô ấy sẽ không chuyển dạ sớm và sẽ có một kết quả khác", ông nói thêm.

Đây không phải là trường hợp bé sơ sinh đầu tiên tử vong trong hoàn cảnh tương tự tại Mỹ. Bang Lousiana đã tuyên bố đóng cửa trường học, các hoạt động kinh doanh không thiết yếu cho đến hết tháng 4 để ngăn Covid-19 lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news