Tin mới

Bác sĩ dùng miệng hút đờm cho cháu bé ra đời trên biển

Thứ hai, 01/08/2016, 15:09 (GMT+7)

Thấy cháu bé có dấu hiệu tím tái và ngạt thở, bác sĩ Hoa, người có mặt trên tàu sau khi đỡ đẻ thành công đã dùng miệng hút hết đờm và dịch trong miệng cho cháu bé.

Thấy cháu bé có dấu hiệu tím tái và ngạt thở, bác sĩ Hoa, người có mặt trên tàu sau khi đỡ đẻ thành công đã dùng miệng hút hết đờm và dịch trong miệng cho cháu bé.

[mecloud]S3517eGorb[/mecloud]

Theo thông tin từ Zing.vn, sản phụ Lê Thị Tố Quyên (22 tuổi) ở xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc trở dạ trên tàu cao tốc vào TP. Rạch Giá ngày 30/7. Có mặt trên tàu, bác sĩ Phạm Thị Mai Hoa, từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã giúp đỡ đẻ thành công. Bé nặng 2,6 kg hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Mẹ con chị Quyên tại Bệnh viện Kiên Giang. Ảnh: CTV/ nguồn Zing.vn

Chia sẻ trên Vnexpress, bác sĩ Mai Hoa kể lại: "Tôi nghe nhân viên tàu hỏi có ai là bác sĩ, bèn đứng dậy và chỉ kịp biết thông báo có người sinh con là lao về phía trước".

Cũng theo lời kể của bác sĩ Hoa, sau khi hỏi dụng cụ y tế trên tàu nhưng không có, bác sĩ động viên sản phụ hít thở để giữ sức và rặn đẻ.

Khi bác sĩ hạ tay ghế ngồi của sản phụ xuống thấp thì cũng là lúc bé gái chào đời, tuy nhiên không có dụng cụ y tế để cắt dây rốn. Lúc này, trên tàu chỉ có chai thuốc sát trùng, bác sĩ đã quyết định sát trùng kéo cắt vải rồi cắt dây rốn và dùng dây thun cột rốn cháu bé lại.

Nhận thấy cháu bé có chiều hướng xấu, bác sĩ Hoa đã dùng miệng hút hết đàm và nhớt trong miệng bé ra ngoài rồi áp em bé vào ngực mẹ để lấy hơi ủ ấm và kích thích hô hấp.

Chia sẻ khoảnh khắc đó, bác sĩ Hoa nói trên Vnexpress: "Bé gái sau đó tím tái, tim không đập, tôi nhồi tim nhưng cháu vẫn không có phản xạ. Ngước lên tôi thấy người mẹ khóc ngất vì nghĩ không cứu được con. Bằng trách nhiệm và tình thương của người làm mẹ, tôi tự nhủ mọi giá phải cứu đứa bé".

Sau khi đỡ đẻ thành công bác sĩ Hoa gọi điện thoại cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang yêu cầu đưa xe cấp cứu ra bến tàu đón hai mẹ con vào bệnh viện chăm sóc ngay khi con tàu cập bến.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news