Tin mới

Sản phụ sinh con trên vỉa hè vì… tắc đường

Thứ sáu, 20/11/2015, 14:02 (GMT+7)

Một sản phụ Philippines đã sinh con ngay trên vỉa hè một con phố ở thủ đô Manila vì ách tắc giao thông vì các hoạt động của hội nghị APEC khi đang trên đường tới bệnh viện.

Một sản phụ Philippines đã sinh con ngay trên vỉa hè một con phố ở thủ đô Manila vì ách tắc giao thông vì các hoạt động của hội nghị APEC khi đang trên đường tới bệnh viện.

Theo tin tức từ Daily Mail, Thủ đô Manila của Philippines nổi tiếng với cảnh kẹt xe xảy ra như cơm bữa. Hội nghị APEC đang diễn ra tại đây càng khiến cho nơi này tắc đường khủng khiếp hơn.

Cảnh sát đã phong tỏa các con phố lớn để đảm bảo các nhà lãnh đạo thế giới di chuyển nhanh chóng và an toàn trong suốt thời gian diễn ra hội nghị. Điều này đã gây ra tình trạng ùn tắc và khiến những người tham gia giao thông phải đi đường vòng.

Mới đây, một thai phụ bị mắc kẹt trong tình trạng tắc nghẽn giao thông và đã sinh con ngay trên một vỉa hè với sự giúp đỡ của hai sỹ quan cảnh sát.

Giám đốc Wilben Mayor, đại diện cảnh sát quốc gia Philippines, hôm qua cho biết thai phụ, không rõ danh tính, đã chuyển dạ và sinh hạ một em bé với sự giúp đỡ của hai nhân viên cảnh sát.

"Đó là một tình huống đặc biệt nhưng điều quan trọng là đứa bé đã chào đời khỏe mạnh, còn các nhân viên đã thực hiện đúng nhiệm vụ của họ", ông Mayor nói tại một buổi họp báo.

Hình ảnh được đăng trên Facebook của Ramos-Canoy. 

Angel Ramos-Canoy, một người lưu thông trên đường khi đó, đã đăng bức ảnh chụp ca sinh con khẩn cấp lên Facebook, khiến nó được lan truyền nhanh chóng. Trong ảnh, một nữ cảnh sát và một phụ nữ khác mặc trang phục dân thường đang bế một đứa trẻ sơ sinh. Đứa bé được quấn trong tấm chăn trắng, trên người vẫn còn nguyên dây rốn.

Ông Mayor cho hay ông không có thông tin chi tiết về vị trí cũng như địa điểm sự việc xảy ra. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin người phụ nữ đã sinh con trai sáng 16/11.

Trong dòng trạng thái chia sẻ trên Facebook, Ramos-Canoy đã kể việc mình và những người lưu thông bị tắc đường lúc đó sử dụng những chiếc ô để che cho người phụ nữ như thế nào khi cô chuyển dạ.

"Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là dùng ô để che chắn cho cô ấy", cô viết.

Ông Mayor cũng cho biết thêm, nữ cảnh sát giúp cho sản phụ cũng là một bà đỡ, còn nam cảnh sát là một y tá thực tập. Họ đã gọi một chiếc xe cứu thương để đưa sản phụ tới bệnh viện, nhưng sau đó đã tự đỡ đẻ vì xe cấp cứu không thể tới nơi trong lúc tắc đường.

Xem thêm video "Mẹ hiến tạng con gái để cứu sống cậu bé không quen biết"

[mecloud]CGI3YyXe48[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con